10 thành phần làm dịu da cháy nắng giúp da trắng mịn màng

15:00, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số biện pháp chống viêm thực sự tuyệt vời để làm dịu vết cháy nắng

Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch chống viêm và làm dịu da rất tốt. Bạn có thể ngâm yến mạch cán trong nước từ 10 đến 15 phút và lọc lấy nước. Thoa nước bột yến mạch này lên vùng da bị cháy nắng và để yên. 

Bột yến mạch chống viêm và làm dịu da rất tốt.

Bột yến mạch chống viêm và làm dịu da rất tốt.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng giải độc và làm dịu da tuyệt vời. Pha trà xanh tươi và bôi lên những vùng da hở trên cơ thể hoặc vùng bị ảnh hưởng. 

Nghệ

Thêm 1 thìa cà phê nghệ vào 2 cốc nước và sử dụng nó như một loại xịt toàn thân sau khi ra nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo hỗn hợp bột nghệ bằng cách trộn bột nghệ với nước hoa hồng rồi thoa một lớp dày lên vùng da bị cháy nắng nặng.

Giấm táo

Giấm táo có đặc tính giải độc và chữa lành da, ngăn ngừa nhiễm trùng da do cháy nắng nghiêm trọng. Bạn có thể thêm vài thìa giấm táo vào nước tắm. Ngoài ra, bạn có thể bôi trực tiếp lên phần cơ thể lộ ra ngoài.

Nha đam

Gel nha đam có tác dụng kháng viêm và làm dịu da. Chỉ cần lấy lá lô hội tươi và cắt nó ra. Thoa gel lên vùng da bị cháy nắng hoặc những phần da hở và để yên trong 30 phút trước khi rửa sạch. 

Gel nha đam có tác dụng kháng viêm và làm dịu da.

Gel nha đam có tác dụng kháng viêm và làm dịu da.

Quả dưa chuột

Ép một quả dưa chuột cỡ vừa và đông lạnh thành đá viên. Xoa hỗn hợp này lên các bộ phận bị ảnh hưởng trên cơ thể bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng nước ép dưa chuột và sử dụng nó như một loại xịt thơm toàn thân khi còn lạnh.

Bắp cải

Bạn có thể ép lá bắp cải và xịt lên vùng da bị cháy nắng hoặc viêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đông lạnh nước ép bắp cải thành đá viên và xoa bóp lên vùng bị ảnh hưởng.

Sữa

Sữa có tác dụng làm dịu da, làm dịu vết cháy nắng. Nhúng bông gòn và sữa ướp lạnh rồi bôi lên vùng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng sữa với một ít nước và sử dụng như xịt toàn thân.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng làm dịu làn da. Hãy thêm vài giọt tinh dầu hoa hồng vào nước hoa hồng rồi thoa lên da. Ngoài ra, bạn có thể đông lạnh nước hoa hồng thành đá viên hoa hồng và chà xát lên vùng da bị ảnh hưởng.

Tinh dầu bạc hà

Bạc hà làm mát da. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào nửa cốc nước hoa hồng và xịt khắp cơ thể, đặc biệt là những vùng hở. Ngoài ra, bạn cũng có thể đông lạnh hỗn hợp này thành đá viên và dùng để chà xát lên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh