Bí quyết dưỡng ẩm cho da dầu để giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá

14:00, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhìn chung, dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da dầu nhằm giúp da giảm tiết bã nhờn và giữ nước.

Da dầu sáng bóng với lỗ chân lông có thể nhìn thấy được. Da trở nên quá ẩm vì các tuyến bã nhờn sản xuất lượng dầu tăng trên bề mặt da làm da bị mụn đầu đen, mụn trứng cá hoặc có các khuyết điểm khác. Bên cạnh yếu tố di truyền, các yếu tố tác động bên ngoài như độ ẩm từ môi trường và sự thay đổi nội tiết tố cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất bã nhờn của bạn. 

Da dầu có nên dưỡng ẩm?

Loại da này cần được dưỡng ẩm. Da càng khô thì tuyến bã nhờn lại càng hoạt động mạnh mẽ để bù ẩm, và đó chính là lý do da sẽ càng bóng dầu hơn nếu không được cấp ẩm. 

Da càng khô thì tuyến bã nhờn lại càng hoạt động mạnh mẽ để bù ẩm

Da càng khô thì tuyến bã nhờn lại càng hoạt động mạnh mẽ để bù ẩm

Mẹo dưỡng ẩm cho da dầu

Dùng sản phẩm phù hợp:

Bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu nhẹ hơn các loại kem thông thường, như serum dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da dịu nhẹ. Nên chọn sản phẩm không chứa thành phần hay công thức gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da bị nổi mụn. Ngoài ra, bạn cần hạn chế sử dụng các công thức có dạng kem, thuốc mỡ hoặc dầu, đồng thời tránh xa các thành phần gây tắc nghẽn như bơ, vitamin E…

Đối với làn da nhạy cảm, da sẽ dễ bị kích ứng, đỏ, ngứa hoặc phát ban, bạn hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần làm dịu.

Chọn thời điểm thích hợp:

Nên chọn dưỡng ẩm vào buổi tối. Sau bước làm sạch da cùng sữa rửa mặt, bạn hãy thoa một lượng kem dưỡng bằng hạt đậu, chấm thật đều trên khuôn mặt. Khi đi ngủ, làn da và cơ thể sẽ ở trong trạng thái tái tạo và phục hồi. Vì vậy việc bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ vừa giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho da.

Việc bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ vừa giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho da.

Việc bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ vừa giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho da.

Nếp nhăn, vết chân chim là những biểu hiện của quá trình lão hóa da và da dầu cũng không tránh khỏi tình trạng này. Quá trình lão hóa ở da dầu diễn ra chậm hơn so với những loại da khác nhưng không phải là hoàn toàn không có. Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không, câu trả lời chắc chắn là có vì điều này sẽ giúp làn da căng đầy sức sống hơn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Thay vào đó, việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu vừa giúp cân bằng được dầu nhờn trên da mặt, vừa giúp hạn chế tình trạng khô da, ngứa khó chịu.

Nhìn chung, dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da dầu nhằm giúp da giảm tiết bã nhờn và giữ nước. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh