10 thực phẩm không cần phải bảo quản trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh sẽ khiến chúng nhanh hỏng hoặc thay đổi mùi vị.

Dưa hấu

Dưa hấu giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe. Đây là loại quả bạn không cần bảo quản trong tủ lạnh. Để trong tủ lạnh quá lâu sẽ làm dưa bị úng, mất chất dinh dưỡng. Chỉ khi bạn đã bổ dưa hấu ra thành từng miếng thì mới cần cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên, dưa hấu sau khi đã bổ cũng không nên để lâu.

Cà chua

Cà chua là loại quả mọng, chứa nhiều nước nên không cần bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ làm cà chua nhanh bị mềm nát, thối hỏng và thay đổi mùi vị. Bạn chỉ cần để cà chua ở nơi thoáng mát và để chúng chín từ từ rồi dùng dần.

thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-tu-lanh-01

Quả bơ

Bơ cần chín một cách tự nhiên. Nhiệt độ thấp sẽ cản trở quá trình chín của bơ, khiến bơ bị sượng và cứng. Do đó, bạn chỉ cần để bơ ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng chiếu trực tiếp để bơ chín và sử dụng.

Táo

Nhiệt độ thấp sẽ phá vỡ độ giòn của táo. Bạn không cần cho táo vào tủ lạnh mà chỉ cần để ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Chuối

Chuối là loại trái cây không ưa lạnh. Bảo quản chuối trong tủ lạnh sẽ khiến phần vỏ chuyển sang màu nâu, phần ruột dễ bị dập nát.

thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-tu-lanh-02

Khoai tây

Khi khoai tây gặp nhiệt độ thấp, phần tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường và làm mất đi dinh dưỡng. Do đó, bạn không cần bảo quản khoai tây trong tủ lạnh mà chỉ cần để chúng ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời.

Mật ong

Mật ong có thể để ở điều kiện bình thường rất lâu. Để mật ong trong tủ lạnh sẽ khiến phần đường kết tinh và lắng xuống dưới gây khó khăn trong quá trình sử dụng.

thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-tu-lanh-03

Bánh mì

Bánh mì để trong tủ lạnh sẽ bị ẩm ướt và dễ xuất hiện nấm mốc. Bạn chỉ cần để bánh mì ở nơi khô ráo và sử dụng chúng càng sớm càng tốt.

Dầu oliu

Bạn nên tránh bảo quản dầu oliu trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ khiến dầu oliu xuất hiện lớp màu trắng và dầu bị đặc lại, khó sử dụng.

Tỏi

Để tỏi trong tủ lạnh sẽ khiến chúng héo khô vì bị mất nước, hương vị cũng thay đổi, không còn mùi thơm như ban đầu. Không những thế, tỏi còn làm ảnh hưởng đến mùi của các thực phẩm để trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần để tỏi ở nơi thoáng mát là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link