10 tiêu chí để đánh giá người già hạnh phúc: Xem bố mẹ bạn có bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Một người già sẽ hạnh phúc nếu có những tiêu chí này, hãy cố gắng đạt được trước tuổi 60.

1. Có nhà để ở

Dù ngôi nhà có 40m2 thì cũng có thể ngủ thoải mái. So với những người sống trong biệt thự, tất nhiên là bạn sẽ sống chật vật. Nhưng có được ngôi nhà che năng che mưa là đã hạnh phúc hơn rất nhiều người rồi.

2. Có lương hưu

Bạn có thể sống với mức lương hưu chỉ 4 - 5 triệu. Nhưng nếu so sánh với mức lương hưu trên 10 triệu thì bạn sẽ sống vất vả.

tuoi-gia

3. Có vợ

Dù cho bạn có đang tranh cãi, mâu thuẫn với vợ bao nhiêu lần. Nhưng chỉ cần còn có vợ ở bên thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cô đơn. Chẳng ai quan trọng bằng người bạn đời bên mình lúc ốm đau, lúc hạnh phúc. Hãy coi trọng họ.

4. Không có những căn bệnh hiểm nghèo

Nếu khỏi bệnh thì tâm trạng sẽ cực kỳ nhẹ nhàng hơn, phải biết người khỏe mạnh vui vẻ như nào. Sức khỏe chính là thứ mà nhiều tiền cũng không mua được. Nhất định phải trân trọng nó.

5. Con cái không bòn rút khi về già

Nếu con cái không liên lạc với bạn lúc bình thường, bạn không nên cảm thấy con mình vô tâm. Còn nếu như con cái vẫn bòn rút tiền của cha mẹ khi về già thì đó chính là thất bại của gia đình.

nguoi-gia-hanh-phuc

6. Đi du lịch hàng năm

Đi ra ngoài ít nhất là một hoặc hai lần năm. Thế giới bên ngoài cực kỳ thú vị và cho phép bạn xem lại cuộc đời của mình. Hãy tận hưởng những thứ mà khi còn trẻ bạn đã phải gác lại.

7. Cắt đứt liên lạc với những người không cần thiết

Sự tương tác của một số người là vô nghĩa đối với bạn và sẽ chỉ làm tăng thêm sự lo lắng cũng như chi phí tiền bạc của bạn. Bạn còn mong chờ gì ở những mối quan hệ này? Tốt nhất là nên cắt đứt càng sớm càng tốt.

8. Có một ít tiền tiết kiệm

Tốt nhất là nên có một khoản tiền tiết kiệm, dù đó là 10 triệu, 50 triệu. Có một khoản tiền phòng thân sẽ giúp bạn có được cuộc sống bình yên.

ve-gia-hanh-phuc

9. Có chút niềm tin

Điều này có nghĩa là mục tiêu trong đầu, có người tin rằng lòng tốt của bạn sẽ được đền đáp, có người tin rằng người tốt sẽ có được cuộc sống bình yên.

10. Có sở thích

Có sở thích thì sẽ không còn trống rỗng, ví dụ như chơi cờ, tập thể dục...những sở thích này sẽ giúp bạn có cuộc sống yên ổn, vui vẻ hơn.

Người hạnh phúc nhất chính là người sau tuổi 60, bởi những khó khăn lúc này đã gần kết thúc. Đến lúc bạn tận hưởng những hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link