10 vụ án gây rúng động dư luận nhất năm 2013

10:44, Thứ ba 28/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm 2013, đã xảy ra những vụ thảm án chấn động tại nhiều địa phương trên cả nước khiến những người vô tội phải nhận cái chết. Dưới đây là 10 thảm án có thể coi là kinh hoàng nhất.

1. Bác sĩ Cát Tường ném xác phi tang

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại của bệnh viện Bạch Mai, được đánh giá là bác sĩ có chuyên môn giỏi về xương khớp. Khoảng 12h ngày 19/10, ông ta cùng 3 nhân viên của cơ sở thẩm mĩ, tiến hành hút mỡ, nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền (ở phố Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

BS Tường đã dùng ống bơm kim tiêm loại 50cc, hút khoảng 11 ống mỡ từ phần bụng của chị Huyền rồi dùng các ống bơm kim tiêm nói trên bơm lượng mỡ vừa hút vào  bên ngực của chị này. Sau đó 3 nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ.

Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan công an.

Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Thấy vậy, ông Tường tiêm cho chị Huyền một liều thuốc Diafegam 10mg. Đến khoảng 17g45, nhân viên trung tâm Cát Tường phát hiện chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Nhận thấy chị Huyền đã rơi vào tình trạng chết lâm sàng, bác sĩ Tường tiếp tục tiến hành các biện pháp cấu cứu, nhưng chị Huyền đã tử vong.

Bác sĩ này cùng nhân viên bảo vệ Đào Anh Khánh đã mang xác chị Huyền, đưa ra ô tô cá nhân lên cầu Thanh Trì rồi ném xuống sông Hồng.

Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố đối với ông Tường về 2 tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" (theo Điều 242 Bộ luật hình sự) và "Hành vi xâm phạm thi thể" (theo Điều 246 Bộ luật hình sự).

Đào Quang Khánh (SN 1996, nhân viên bảo vệ Thẩm mĩ viện Cát Tường) cũng bị khởi tố về hành vi "xâm phạm thi thể". Ngoài ra, Khánh còn bị khởi tố tội trộm cắp tài sản do đối tượng này đã trộm chiếc iPhone5S của chị Huyền.

Hiện nay, dù cơ quan chức năng, gia đình nạn nhân, các nhà ngoại cảm và thậm chí cả các nhà khoa học đã áp dụng mọi biện pháp để tìm kiếm xác chị Huyền nhưng vẫn không có kết quả.

Ngày 5/12, gia đình chị Huyền đã làm lễ phát tang tại bệnh viện Thanh Nhàn. Gia đình cũng chọn đất lập mộ chờ thi thể chị tại quê chồng.

Trong trường hợp không tìm kiếm được thi thể nạn nhân thì khó có thể khởi tố bác sĩ Tường về hành vi “giết người”. Đây là vụ án gây chấn động ngành y và cả ngành tư pháp Việt Nam trong năm 2013.

2. Chịu án oan, ngồi tù 10 năm

Vụ án xảy ra ngày 15/8/2003, tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hoan. Nạn nhân bị nhiều vết thương ở đầu, mặt, bụng làm đứt động mạch, chảy máu và mất máu cấp… dẫn đến tử vong.

Đến ngày 29/9/2003, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố và bắt giam ông Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi, trú tại thôn Me) vì cho rằng ông Chấn đã giết chị Hoan.

Ngày 26/3/2004, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Chấn và đã ra bản án tuyên bị cáo phạm tội giết người với mức án tù chung thân. Tiếp đó, ngày 26 và 27/7/2004, Tòa phúc thẩm, TAND tối cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án, tuyên y án sơ thẩm.

Đáng chú ý, theo lời kể của ông Nguyễn Thanh Chấn, trong quá trình lấy lời khai, các điều tra viên đã từng dùng búa, kiếm để dọa dẫm, ép ông Chấn phải nhận tội.

Sự việc chỉ sáng tỏ khi bất ngờ ngày 25/10/2013, Lý Nguyễn Chung (người cùng thôn với ông Chấn) đã ra đầu thú và khai nhận đã thực hiện hành vi giết chị Nguyễn Thị Hoan vào tối ngày 15/8/2003 để cướp tài sản.

Ông Chấn trong ngày nhận quyết định chính thức vô tội.

Đến chiều 6/11, Hội đồng thẩm phán – Tòa án Nhân dân Tối cao đã tuyên hủy bản án trước đó đối với ông Nguyễn Thành Chấn. Điều này, đồng nghĩa với việc ông này trả tự do sau 10 năm thụ án tuy nhiên ông Chấn chưa được coi là vô tội.

Sáng 25/1/2014, quyết định đình chỉ điều tra bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) với ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) - người bị tù oan 10 năm qua đã được trao tới tay ông Chấn.

Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập các điều tra viên của vụ án này đồng thời thừa nhận đã sai sót trong quá trình điều tra vụ án oan này. Về khoản tiền bồi thường cho ông Chấn, Cục Bồi thường Nhà nước cũng đã tham mưu cho Bộ Tư Pháp những thiệt hại xác định được theo định lượng để tính toán bồi thường cho ông Chấn như tổn thất tinh thần trong thời gian bị giam giữ tù oan (khoảng 560 triệu).

Các khoản khác ông Chấn muốn được bồi thường phải chứng minh được thiệt hại thực tế, từ đó các cơ quan thẩm quyền sẽ có cân nhắc, quyết định bao gồm cả những thiệt hại về tài sản bị xâm phạm, tài sản thu nhập thực tế bị mất.

3. MC "ngáo đá" giết bạn gái rồi cắt tay chân

Đêm 13/12, tại Ngọc Thụy – Long Biên (Hà Nội) đã xảy ra vụ án giết bạn gái, cứa tay chân dã man. Hung thủ là Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê Hưng Yên), làm nghề MC (người dẫn chương trình – PV) và là ca sỹ chuyên hát ở các phòng trà, đám cưới. Nạn nhân là chị Đường Thị Hằng (SN 1985, quê Tuyên Quang), làm nghề kế toán và đang theo học tại một trường Đại học ở Hà Nội.

Sáng ngày 14/12, bảo vệ khu biệt thự (nơi Chính thuê ở) đi kiểm tra tình hình thì phát hiện một xác phụ nữ đã chết trong phòng của Chính. Trên người nạn nhân không một mảnh vải che thân, các ngón tay, ngón chân bị cứa sâu, dưới sàn là vũng máu lớn đọng lại.

Nam ca sỹ "ngáo đá" giết bạn gái.

Người bảo vệ gọi tìm Chính thì thấy hắn đang ngồi thẫn thờ trong nhà vệ sinh như không có chuyện gì xảy ra. Chính từ từ đi ra ngoài, đến cổng thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Được biết Chính là gã đàn ông đào hoa, từng có vợ và 2 con. Sau khi bỏ vợ hắn lên Hà Nội kiếm sống bằng nghề ca hát hội chợ, làm MC cho các đám cưới hoặc phòng trà và quán ca nhạc. Chính thường xuyên lên mạng tán tỉnh các cô gái dễ nhìn, sau đó hẹn gặp làm quen và rủ bạn gái về phòng trọ.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Hữu Chính khai, vào khoảng 22h khuya, sau khi sử dụng ma túy đá, Chính và người tình là chị Đường Thị Hằng tiến hành ái ân. Lúc này, trong cơn phê ma túy, Chính nghĩ chị Hằng là yêu tinh, đang... hút máu mình nên vùng dậy dùng móc áo và dao nhọn đâm chém loạn xạ vào người chị Hằng cho đến khi nạn nhân gục xuống. Sau đó Chính để chị Hằng nằm trên giường trong tình trạng chỉ mặc chiếc quần lót, rồi chui vào nhà vệ sinh của phòng trọ ngủ đến sáng.

Ngày 18/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng với Nguyễn Hữu Chính về tội Giết người.

4. Giết xe ôm cướp của, đốt xác phi tang

Sáng 29/11, nhiều người dân phát hiện một xác chết tại bờ đê sông Nhuệ gần chùa Đậu, thôn Gia Phúc - xã Nguyễn Trãi – huyện Thường Tín - Hà Nội, trong tình trạng bị trói, cháy đen.

Sau khi nhận được thông tin cấp báo, khoảng 10h sáng cùng ngày, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự – CATP triển khai công tác điều tra, phá án.

Hung thủ tại cơ quan công an.

Sau 10h đồng hồ khẩn trương điều tra, truy xét, Đội Điều tra trọng án 2 – Phòng CSHS – CATP Hà Nội đã bắt được hung thủ gây án là Nguyễn Văn Đạt, SN 1993, trú tại thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, hiện thuê trọ ở cụm 5, Ích Vĩnh, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội.

Theo điều tra, nạn nhân là Mai Văn Quảng, SN 1954, trú tại xã Yên Nhân - huyện Yên Mô – tỉnh Ninh Bình. Ông Quảng hiện đã về hưu và chuyển sang làm nghề xe ôm ở bến xe Giáp Bát.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai, tối ngày 28/11, hắn đến thuê ông Mai Hồng Quảng (SN 1954 ở tổ 27 phường Giáp Bát) chở về nhà một người bạn ở huyện Thường Tín với giá 150.000 đồng. Qua thị trấn Thường Tín, Đạt bảo ông Quảng chở theo hướng vào khu chùa Đậu. Đến khu vực đê rẽ vào chùa, ông Quảng dừng xe. Lúc này Đạt bất ngờ rút một con dao nhọn trong người đâm liên tiếp khiến lái xe ôm tử vong.

Thấy ông Quảng chết, Đạt đạp xác nạn nhân xuống vệ đê, tháo xăng xe tưới lên người ông này rồi châm lửa đốt. Con dao gây án, Đạt ném xuống sông Nhuệ.

Với xe máy của nạn nhân, hung thủ giết người mang đến một tiệm cầm đồ ở huyện Từ Liêm lấy 4,5 triệu đồng rồi bắt xe khách về Thanh Hóa ẩn nấp.

Đạt sống lang thang, không nghề nghiệp ổn định, là người ăn chơi, có các mối quan hệ phức tạp. Trong điện thoại, Đạt tải nhiều ảnh của ca sĩ, nghệ sĩ để khoe đó là bạn bè của mình.

5. Đâm chồng 18 nhát rồi vứt xác xuống sông

Ngày 14/11, người dân huyện Phú Bình (Thái Nguyên) xôn xao trước sự việc phát hiện thi thể một người đàn ông trôi dạt dưới sông Cầu, trên người chỉ mặc chiếc quần lót, cơ thể có nhiều vết đâm, chém.

Qua điều tra, công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trương Thị Thưa, trú tại huyện Phú Bình, Thái Nguyên. Tại cơ quan điều tra, Thưa đã thừa nhận hành vi giết chồng.

Người vợ tàn độc nhẫn tâm giết chồng.

Thưa cho biết đêm 10/11, khi chuẩn bị đi ngủ, anh Bằng đòi vợ đưa 60 triệu đồng để đánh bài nhưng không được nên dẫn đến xô xát. Thưa dùng kiếm đâm thủng ngực chồng và chém tổng cộng 18 nhát.

Sau khi giết anh Bằng, Thưa quấn xác chồng vào vỏ chăn, nhét trong túi nilon. Thưa mang thi thể chồng về quê Lạng Sơn định chôn và nói dối do “xã hội đen” sát hại. Bị từ chối, Thưa nhờ cậu họ đưa xác chồng quay lại Thái Nguyên rồi vứt xuống sông Cầu.

Khoảng 2g sáng hôm sau, cô ta để xác vào cốp xe, lái đến cầu Ba Đa vứt xuống sông. Những ngày sau đó, Thưa vẫn vờ cùng người thân đi tìm anh Bằng.

Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ việc.

 6. Hai vụ nổ súng kinh hoàng

Chiều ngày 11/9, Đặng Ngọc Viết (sinh ngày 15/7/1971, thường trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình cầm súng colt tự chế lao vào Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Thái Bình bắn bị thương 5 cán bộ bao gồm: ông Vũ Ngọc Dũng (SN 1962, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố) bị bắn vào đầu và chết tại bệnh viện Việt Đức; ông Nguyễn Thanh Dương (SN 1975, cán bộ trung tâm) bị bắn vào mắt phải; anh Vũ Công Cương (SN 1990, cán bộ trung tâm) bị bắn vào đầu; ông Bùi Đức Xuân (SN 1975, cán bộ trung tâm) bị bắn vào đầu; bà Phạm Thị Lan Anh (SN 1977, Phó Giám đốc trung tâm) bị bắn sượt qua mang tai phải.

Hung thủ Đặng Ngọc Viết.

Nguyên nhân gây án là do có liên quan đến việc giải phóng mặt bằng. Cụ thể, vào tháng 8/2013, Đội giải phóng mặt bằng có tiến hành giải quyết đền bù cho một số trường hợp, trong đó có một dự án chiếm tới 5ha ở phường Trần Lãm, Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) có liên quan đến 3 anh em trai của Viết. Khi triển khai dự án, Viết đồng ý phương án đền bù tái định cư, nhưng sau đó gia đình của đối tượng Viết lại không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng mà đòi tiền mặt.

Không lâu sau đối tượng và gia đình trên lại đòi đổi phương thức đền bù khiến vụ việc trở nên phức tạp. Viết chưa có đơn từ khiếu nại, kiến nghị gì về vấn đề này thì ngày 11/9 y đã thực hiện vụ xả súng tại UBND tỉnh Thái Bình.

Sau khi gây án, hung thủ Đặng Ngọc Viết đã về quê tại xã Trà Giang, huyện Kiến Xương và tự sát bằng viên đạn cuối cùng trong khẩu súng của y. Do hung thủ đã tự sát, nên cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ vụ án và đình chỉ điều tra đối với bị can theo đúng quy trình tố tụng.

Một vụ nổ súng khác cũng gây chấn động dư luận trong năm qua đó là vụ nổ súng tại trụ sở trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Vụ nổ này đã khiến thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Phó trạm trưởng trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre) tử vong tại chỗ, 2 CSGT khác là Ngô Văn Vinh và Đoàn Thanh Phú bị thương nặng.

Trạm CSGT Suối Tre nơi xảy ra vụ việc.

Nguyên nhân là do, sau khi đi ăn nhậu về thiếu tá Sơn và đại úy Ngô Văn Vinh xảy ra mâu thuẫn. Đại úy Vinh bị thiếu tá Sơn chửi và đánh nên đã dùng súng K59 bắn chết cấp trên. Thượng úy Đoàn Thanh Phú vào can ngăn cũng bị trúng đạn, bản thân đại úy Vinh cũng bị thương nặng.

Qua khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ 8 vỏ đạn. Công an Đồng Nai cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nguyên đại úy Ngô Văn Vinh về hành vi “giết người do bị kích động mạnh” theo điều 95 Bộ luật Hình sự để điều tra.

Liên quan đến vụ việc này, ban giám đốc công an Tỉnh Đồng Nai đã quyết định cách chức trưởng trạm CSGT Suối Tre đối với trung tá Phạm Hồng Minh và trung tá Nguyễn Văn Sinh (phó trạm). Một số lãnh đạo phòng CSGT cũng bị kỉ luật, tùy theo mức độ vi phạm nặng nhẹ.

 7. Ném vợ bị bại liệt xuống sông Đuống

Vào trưa ngày 1/6, bị can Nguyễn Kim Đức (SN 1965, ở phường Giang Biên, quận Long Biên) chở vợ là Nguyễn Thị Hiền (SN 1963) qua cầu Đuống để sang thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) châm cứu. Tuy nhiên khi đến giữa cầu, đối tượng này đã bế vợ khỏi xe máy và ném xuống sông Đuống. Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, chiều 2/6, xác người phụ nữ xấu số mới được tìm thấy.

Bị can tại cơ quan điều tra.

Khi bị bắt, đối tượng Đức khai buổi sáng hôm gây án đã uống rượu. Trên đường đi, giữa 2 vợ chồng có xích mích cãi vã. Thấy vợ than vãn muốn quyên sinh, Đức đã ra tay. Khi bị chồng bế để ném xuống sông, chị Hiền đã cố gắng bám vào lan can cầu và kêu cứu. Có một người phụ nữ đi xe đạp qua cũng dừng lại ôm Đức để ngăn đối tượng nhưng không thành.

Ngày 5/6, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Kim Đức để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Đức được cho là có tiền sử bệnh tâm thần. Tuy nhiên đến nay, gia đình đối tượng này chưa cung cấp được bằng chứng chứng minh điều này.

Trong những ngày đầu bị tạm giữ, đối tượng Đức có những biểu hiện tâm lý bất thường như lúc cười tươi, lúc lại tỏ ra ân hận. Theo các điều tra viên có lẽ sự bất thường này có nguyên nhân từ việc uống rượu nhiều.

Mâu thuẫn giữa vợ chồng Đức càng tăng thêm từ sau ngày chị Hiền bị tai biến, liệt hai chân cách đây khoảng nửa năm. Bức xúc với chồng chị Hiền đã từng về nhà bố mẹ đẻ để ở. Sau đó người chồng tỏ ra hối hận đã đến xin lỗi và đón chị về.

Ông Đức khai, từ ngày vợ gặp tai biến, bà sinh ra chán chường. Bà Hiền từng có lần uống thuốc diệt cỏ và cho tay vào ổ điện để tự vẫn nhưng được mọi người phát hiện kịp thời nên thoát chết.

8. Nổ mìn trong đám cưới tại Hải Dương

Vào lúc 17g30 ngày 20/4, tại nhà ông Trần Văn Tợn (SN 1942, ở Hiệp Hòa, Kinh Môn, Hải Dương) đã xảy ra vụ nổ làm chị Vũ Thị Thuý (26 tuổi, ở huyện Mỹ Đức) tử vong, anh Trần Văn Chung (SN 1984, ở xã Hiệp Hoà, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bị thương nặng.

Chiếc xe máy sau khi phát nổ.

Theo điều tra, vào chiều cùng ngày, khoảng 15g ngày 20/4, chị Thuý đi xe máy từ Hà Nội về nhà anh Trần Văn Chung. Hôm đó là đám cưới anh Chung với cô dâu tên N. Khi chị Thúy tìm đến, đám cưới đã xong, mọi người trong nhà anh Chung đang dọn dẹp.

Vì biết chị Thúy là “tình cũ” của anh Chung nên mọi người trong gia đình và cả cô dâu đã tế nhị lánh ra chỗ khác để hai người nói chuyện riêng. Suốt cuộc nói chuyện, mọi người không thấy hai người to tiếng, cãi vã.

Đến khoảng 17g30, chị Thúy đứng lên ra về, anh Chung đi theo ra chỗ chị Thúy để xe máy ở sân. Ngay sau đó, tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc xe máy, khi mọi người chạy ùa ra đã thấy chị Thúy và anh Chung nằm trên vũng máu, chiếc xe máy hư hỏng nặng.

Chị Thúy và anh Chung được đưa đi cấp cứu nhưng chị Thúy đã tử vong ngay sau đó do bị dập nát vùng bụng, anh Chung bị thương nặng.

Một cán bộ điều tra, công an tỉnh Hải Dương cho hay, cảnh tượng hiện trường quá tang thương khi nạn nhân nữ bị “tan xác”, chiếc xe máy hỏng hết phần đuôi, nạn nhân nam bị nhiều mảnh nhựa găm vào người.

Khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc, cơ quan công an xác định nguyên nhân sự việc là do chị Thúy đã cài chất nổ trong xe máy khi đến nhà anh Chung, nhiều khả năng chất nổ được đặt trong cốp xe vì phần yên và phía sau xe bị hư hỏng nặng.

Ngày 22/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, do hung thủ đã chết nên cơ quan công an không khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

9. Con giúp mẹ lột quần đánh ghen

Ngày 16/4, tại tổ 4, KP. 9, P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương đã xảy ra 1 vụ đánh ghen kinh hoàng.

Do nghi ngờ chị Phạm Thị Bình (41 tuổi) xui chồng mang sổ đỏ nhà đi cầm cố, bà Lê Thị Tuyết cùng con trai đã chặn đường đánh đập, lột quần áo chị Bình giữa đường phố. Cảnh đánh ghen man rợ đã được 2 người cùng khu phố ghi lại và tung lên mạng hôm 21/4.

Chị Phạm Thị Bình và ông Lê Đình Phú.

Ngày 22/4 bà Tuyết bị bắt khẩn cấp. Con trai bà Tuyết cũng bị triệu tập để điều tra nhưng do chưa đủ tuổi vị thành niên nên được cho về nhà.

Vợ chồng bà Lê Thị Tuyết – ông Lê Đình Phú có với nhau 3 người con, trong khi đó chị Phạm Thị Bình (nạn nhân trong đoạn clip đánh ghen) cũng đã có 3 mặt con và chính thức ly dị chồng từ tháng 3/2013. Nhà ông Phú cách nhà chị Bình không xa, ông Phú thường xuyên qua lại nhà chị Bình và cả 2 đã thừa nhận mối quan hệ bất chính.

Bà Lê Thị Tuyết đã nhiều lần gửi đơn lên cơ quan công an phường tố cáo ông Phú có quan hệ bất chính với bà Bình và ông Phú bạo hành gia đình, bỏ bê vợ con nhưng rồi cũng không thể ngăn việc chồng bà đến với người tình. Bà Tuyết đã từng 2 lần tự tử nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời.

Cuối tháng 9, TAND thành phố Thủ Dầu Một đã xử sơ thẩm tuyên phạt bà Tuyết 6 tháng tù về tội Làm nhục người khác. Bị cáo đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, trong khi bị hại kháng cáo đòi tăng án.

Sau phiên sơ thẩm, gần 50 người hàng xóm cùng ký đơn xin tòa xem xét cho bà Tuyết được hưởng án treo vì hoàn cảnh của bị cáo đang khó khăn.

Chiều 9/12, TAND tỉnh Bình Dương đã chấp nhận đơn kháng cáo, chuyển mức án 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Thị Tuyết thành án treo về tội Làm nhục người khác.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là đáng lên án nhưng đã có thái độ thành khẩn, khắc phục một phần thiệt hại. Trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi khi đã quan hệ bất chính với chồng bà Tuyết, ông này lại mới qua đời khiến một mình bà Tuyết phải nuôi các con nhỏ... nên chỉ cần áp dụng án treo đối với bị cáo cũng đủ tính răn đe.

Ông Lê Đình Phú, chồng bị cáo Tuyết đột ngột tử vong 23 ngày trước khi phiên phúc thẩm diễn ra. Được biết ông Phú qua đời vì ung thư gan, phổi.

10. Tẩm xăng thiêu sống cả gia đình

Khoảng 20g ngày 17/3, tại thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) đã xảy ra 1 vụ đổ xăng thiêu sống cả gia đình khiến 6 người trong gia đình bị bỏng nặng. Một người tham cứu giúp cũng lâm vào tình trạng nguy kịch.

Kẻ tẩm xăng thiêu sống cả gia đình.

Sự việc xảy ra tại gia đình anh Trần Đình Điệp (28 tuổi) có vợ là chị Nguyễn Thị Luyến (29 tuổi) và hai con gái là Trần Như Ngọc (sinh năm 2007) và Trần Thu Huyền (sinh năm 2008) cùng ngụ tại địa chỉ trên.

Trong khi anh Điệp đang chơi với 2 con trong phòng ngủ thì ông Trần Đình Hậu (bố anh Điệp) và chị Luyến xảy ra cãi vã. Sau đó cả 2 xông vào đánh nhau. Do bực tức bột phát, anh Điệp đã lấy xăng tưới vào giường ngủ và bật lửa đốt. Vụ cháy đã khiến 6 người bị bỏng nặng, trong đó 2 bé gái Ngọc và Huyền đã lần lượt ra đi do vết bỏng quá nặng, ông Trần Đình Hậu cũng tử vong tại bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc xuất phát từ tư tưởng trọng nam khinh nữ của gia đình ông Hậu.

Công an Hải phòng hiện đang tạm giữ Trần Đình Điệp để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, Trần Đình Điệp từng là đối tuợng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, thụ án hai năm và mãn hạn tù về nhà năm 2006. Sau đó, Điệp gặp chị Luyến kết hôn và sinh được hai bé Ngọc và Huyền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: