100 năm qua, vẻ đẹp của phụ nữ thay đổi ra sao?

14:00, Chủ nhật 14/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phong cách trang điểm và làm tóc của phụ nữ trong 100 năm qua có sự thay đổi rõ rệt thể hiện cái nhìn khác nhau về cái đẹp qua từng thời kỳ.

Để phác họa lại chân thực về xu hướng trang điểm, làm tóc của phụ nữ 100 năm qua, một nhóm tạo mẫu đã trang điểm 1 cô gái với 10 kiểu đầu, nhiều kiểu mặt khác nhau tương ứng với mỗi trào lưu trang điểm của một thời kỳ. Qua đây, nhiều người nhận ra càng ngày các cô gái càng có xu hướng đơn giản hóa kiểu tóc và chú trọng trang điểm đôi mắt để tôn vẻ đẹp của cửa sổ tâm hồn.

Những cô gái của năm 1910 có kiểu đầu đặc trưng với tóc uốn cong kẹp gọn phía sau. Họ trang điểm lông mày đậm cong vếch.

Những năm 1920 những thiếu nữ lại tôn thờ kẻ môi trái tim và dùng son đậm, kết hợp với kiểu đầu xù mì thời thượng.

Đến những năm 1930, kiểu trang điểm môi trái tim và dùng son đậm vẫn được ưa chuộng, kết hợp với kiểu tóc xoăn gợn sóng, lọn to được chuốt keo cẩn thận.

Đến những năm 1940-1960, kiểu tóc xoăn lọn to, tạo kiểu cầu kỳ, chuốt keo cẩn thận lại được các cô gái ưa chuộng. Phong cách trang điểm của những năm 40 nhẹ nhàng hơn những năm trước đó.

Phong cách làm đẹp của những năm 50 gợi nhớ đến cô đào Marilyn Monroe. Quay trở lại với lối trang điểm đậm, phái đẹp thường dùng son môi đỏ, vẽ lông mày đậm, xếch; kết hợp với kiểu tóc xoăn ngắn, lọn to hất về một bên quyến rũ.

10 năm sau nữa, những cô gái không còn tôn thờ kiểu tóc xoăn ngắn mà thay vào đó là để tóc dài, xoăn lọn to và thả hai bên.

Những năm 70, kiểu tóc xoăn đuôi bồng bềnh nhe nhàng được phái đẹp ưa chuộng. Từ những năm này trở đi, phụ nữ thích phong cách trang điểm nhẹ hơn.

Đến những năm 80, các cô gái lại mê mẩn mốt tóc xù thể hiện cá tính mạnh mẽ và có phần nổi loạn.

Tuy nhiên một thập kỷ sau đó phụ nữ lại vẫn thích kiểu tóc tỉa nhiều tầng, dập xù nhưng ngoan hiền, nữ tính hơn.

Gần nhất những năm 2010, phái đẹp hiện đại có sự thay đổi lớn trong quan niệm về mái tóc khi thần tượng mái tóc dài bồng bềnh, tự nhiên kết hợp với trang điểm nhẹ nhàng. Tuy nhiên, phụ nữ hiện đại lại thích trang điểm đôi mắt cầu kì để tăng vẻ quyến rũ.

Qua đây, bạn sẽ thấy rằng, nếu như đàn ông chỉ có vài kiểu tóc đơn điệu lặp đi lặp lại thì phụ nữ lại thay đổi vẻ ngoài liên tục tới mức chóng mặt. Họ thay đổi cách trang điểm, tóc... theo mốt và theo từng đặc thù của thời đại. Phụ nữ được gọi là phái đẹp bởi làm đẹp là một phần không thể thiếu của phụ nữ.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ cảnh sát khắp thế giới
Khi khoác lên người bộ trang phục của cảnh sát, những bóng hồng này càng trở lên xinh đẹp, quyến rũ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh