12 giờ trưa tuyệt đối không làm những việc này kẻo mang họa sát thân

( PHUNUTODAY ) - 12 giờ trưa là thời điểm quan dưới Âm phủ đi tuần. Nếu bạn làm những việc này thì có thể gặp đại kỵ.

Kiêng nhìn lại phía sau

Nếu không thật sự cần thiết, bạn không nên đi ra ngoài vào lúc 12h trưa. Nếu có việc bắt buộc phải đi xe ngoài đường thì nên giữ bình tĩnh, không được có ý định ngoái lại phía sau. Khung giờ này ma quỷ luôn luôn đi theo con người. Việc bạn quay lại có thể khiến bạn bị chúng theo ám.

Kiêng mai táng, đổi mộ

Quan niệm từ xưa vẫn kiêng mai táng, bốc mộ vào lúc 12 giờ trưa. Lúc này dương khí cực thịnh không thích hợp để mai táng, cải táng. Nếu phạm phải thì linh hồn người chết dễ bị phiêu tán, không thể đầu thai sang kiếp sau. Khung giờ này cơ thể con người cũng khá mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi.

Kiêng cắt tóc, cắt móng tay

Vào ngày rằm mùng 1 hay lúc 12h trưa con người cần kiêng cắt tóc, cắt móng tay. Nếu cắt tóc thì tài lộc có thể sẽ tiêu hao suốt cả tháng. Việc cắt tóc cũng có thể khiến cuộc sống thay đổi, vận khí xui đeo bám.

Kiêng ăn cơm cắm đũa, gõ đũa bát leng keng

Bữa trưa nên ăn trước hoặc sau 12h. Nếu ăn đúng 12h thì bạn cần lưu ý không được cắm đũa đứng giữa bát cơm hay gõ thìa lên bát đĩa tạo ra tiếng leng keng. Điều này có thể khiến ma quỷ hiểu nhầm rằng bạn đang gọi chúng về ăn cùng, sẽ dễ bị vận xui đeo bám.

Kiêng cho trẻ sơ sinh ra ngoài

Không nên cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi ra khỏi nhà vào đúng 12 giờ trưa. Theo quan niệm dân gian, đưa trẻ ra đường giờ này dễ bị bắt mất vía, không tốt cho bé. Vào lúc 12h trưa thời tiết cũng nắng nóng nên nếu cho trẻ ra ngoài dễ khiến trẻ bị sổ mũi, ngạt mũi, ốm sốt.

Kiêng nhặt tiền lẻ rơi vãi

Vào buổi trưa khi bạn đi ra ngoài đường nếu nhìn thấy tiền lẻ rơi vãi thì không nên mặt. Đây có thể là tiền đám ma hay tiền của người đi đường thả xuống để mua sự may mắn, mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa.

Người xưa quan niệm nhặt tiền này là phạm kỵ, dễ gặp tai họa không chừng. Đây là nguyên nhan chủ yếu tạo nên thói quen hành hình lúc “giờ ngọ ba khắc”.

 *Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link