13 bệnh nhân Covid-19 đang nguy kịch, 21 trường hợp tiên lượng nặng

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 3/8, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, hiện có 13 bệnh nhân đang nguy kịch, 21 trường hợp tiên lượng nặng.

Cụ thể, có 5 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Trung ương Huế, 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng có 2 bệnh nhân đang rất nặng.  Trong các bệnh nhân nguy kịch, hiện 6 ca phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO.

2 bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng chuyển nặng. Ngày hôm nay 3/8, Bộ Y tế huy động thêm chuyên gia của 3 bệnh viện lớn tại TP HCM chi viện cho Quảng Nam điều trị bệnh nhân Covid-19, gồm Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

nguy_kich

Tại tỉnh Quảng Nam, có 3 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế hoặc trực thuộc tỉnh đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó, Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh Quảng Nam điều trị 10 ca, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam 16 ca, Bệnh viện đa khoa Khu vực Miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam một ca.

Các cơ sở điều trị cũng ghi nhận 21 bệnh nhân tiên lượng nặng.

"Đa số họ đều là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị Covid-19 đặt tại Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế", ông Khuê nói.

Đồng thời, ông Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến Covid-19 để phát hiện mọi ca nghi ngờ và người đến từ các vùng có ca nhiễm, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời. Cùng với đó, các bệnh viện phải phòng và kiểm soát lây nhiễm nCoV, đặc biệt với nhóm nguy cơ cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang ghi nhận tổng cộng 621 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 373 người đã khỏi, 6 người tử vong, 242 bệnh nhân đang điều trị. Các bệnh nhân tử vong hầu hết tuổi cao, đều có bệnh lý nền.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link