Có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, cô gái vẫn đi uống trà sữa trong thời gian cách ly

( PHUNUTODAY ) - Cô gái này sống chung với bệnh nhân Covid-19, được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng vẫn đi uống trà sữa, tiếp xúc nhiều người.

Người Lao Động đưa tin, ngày 3/8, Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà thông tin về trường hợp chị Đ.T.N. M (SN 2001, ngụ tại thị trấn Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) đang được cách ly tại đây.

Theo đó, M, có ở cùng chị họ, là bệnh nhân  mắc Covid-19 thứ 564. Ngày 13/7, M. đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm chị họ ốm.

co_gai_

Trong khoảng thời gian từ ngày 25/7 đến ngày 27/7, M. sống chung với chị họ. Đến 13h chiều ngày 27/7, M. ra bến xe Đà Nẵng bắt xe khách loại 16 chỗ, nhà xe Vạn Thành để về Kon Tum. Trên xe, M. ngồi ở hàng ghế thứ 2, gần cửa lên xuống. Trong quá trình di chuyển, chị M. có đeo khẩu trang nhưng đôi lúc cũng tháo ra.

13h30 ngày 28/7, chị M. đến khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và yêu cầu cách ly tại nhà. Tuy nhiên, cùng ngày, M. vẫn đi uống trà sữa với bạn nam (SN 2001, trú thôn 11, xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà). Ngày 1/8, có gặp bạn nữ (SN 2001, trú thị trấn Đắk Hà).

Tối 1/8, sau khi nhận được thông tin chị họ của mình có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (Bệnh nhân 564, SN 2001, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), chị M. gọi điện báo Trung tâm y tế giám sát, điều tra, xác minh dịch và đưa chị M. đi cách ly y tế.

Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà đã tiến hành cách ly tại nhà những người tiếp xúc gần với chị M. và những người tiếp xúc với những người này.

Ngày 2/8, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản khẩn đề nghị người dân đi trên xe khách Vạn Thành, xuất bến tại Đà Nẵng lúc 13h ngày 27/7 để về Kon Tum cần khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế. Đây là những người đi chung xe với chị M.

Về bệnh nhân 564, nữ, sinh viên, 19 tuổi, trú tổ dân phố Thuận An, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn.

Ngày 10/7 đến ngày 20/7, bệnh nhân điều trị tại khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 20/7, bệnh nhân ra viện về ở tại phòng trọ 49 Hàn Thuyên, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cùng em họ. Sau đó về Quế Sơn bằng xe ô tô của chú Hưng cùng xóm, trên xe có tài xế và mẹ.

Ngày 25/7, bệnh nhân đếni Đà Nẵng bằng phương tiện buýt, có đeo khẩu trang, trên xe có đông người, xe xuất phát khoảng 15h 30. Khi đến Đà Nẵng được bạn đón đưa đến nhà sách 300 Lê Duẩn, Đà Nẵng. Sau đó về nhà trọ ở cùng em họ.

Sáng 27/7, được bạn đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng tái khám nhưng do bệnh viện bị phong tỏa nên không khám được. Sau đó đến Công an quận Thanh Khê để giải quyết vụ việc tai nạn giao thông, được bạn chở đến địa điểm đón xe buýt để về nhà tại Quế Sơn.

Ngày 28/7: Bệnh nhân đến Trung tâm Y tế Quế Sơn khám, chụp phim điều trị ngoại trú. Ngày 29/7 đến Trung tâm Y tế Quế Sơn khám và nhập viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link