13h chiều hôm nay, đưa tro cốt cô dâu Việt về nước

10:52, Thứ bảy 28/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin từ Hội Hàn kiều TP.HCM, 13h ngày 28/5 gia đình sẽ mang tro cốt chị Nam về tới sân bay Tân Sơn Nhất, Hội Hàn kiều sẽ tổ chức tiếp đón và đưa gia đình cùng tro cốt chị Nam về an táng tại quê nhà.

(Phunutoday) - Theo thông tin từ Hội Hàn kiều TP.HCM, 13h ngày 28/5 gia đình sẽ mang tro cốt chị Nam về tới sân bay Tân Sơn Nhất, Hội Hàn kiều sẽ tổ chức tiếp đón và đưa gia đình cùng tro cốt chị Nam về an táng tại quê nhà.

Trước đó, thi hài chị Hoàng Thị Nam đã được hỏa táng tại huyện Cheong Do, tỉnh Gyeong Buk lúc 13h ngày 27/5 (giờ Hàn Quốc), trước sự chứng kiến của gia đình cùng với lãnh đạo cơ quan hữu trách địa phương và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam.

Tại buổi lễ hỏa táng, gia đình chồng cô dâu đã đến gặp mặt và xin lỗi gia đình chị Nam.

s
Di ảnh của Hoàng Thị Nam. Ảnh: Hoinguoihanoi

Theo TTXVN, trong tiếp xúc với các quan chức tỉnh Gyeongsangbuk, Công sứ Hoàng Xuân Hải đã yêu cầu phía Hàn Quốc trừng trị nghiêm khắc kẻ phạm tội, tăng cường giám sát và thực thi luật pháp để bảo đảm an toàn cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó có phụ nữ Việt lấy chồng Hàn; không để tái diễn các vụ việc đáng tiếc tương tự trong tương lai; đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến cộng đồng người Việt, đặc biệt là các cô dâu Việt lấy chồng Hàn để họ sớm hòa nhập với xã hội Hàn Quốc.
 
Phía Hàn Quốc đã bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhanh chóng, kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc giải quyết vụ việc; hứa sẽ tăng cường các biện pháp chấn chỉnh để ngăn chặn bạo lực gia đình, quan tâm và giúp đỡ nhiều hơn nữa các gia đình Việt-Hàn để họ có cuộc sống ổn định, hạnh phúc.

Ngày 26/5, Tổ chức phụ nữ di trú (Trung tâm nhân quyền phụ nữ di trú Hàn Quốc) đã ra tuyên bố về vụ việc cô dâu Việt Nam Hoàng Thị Nam bị chồng giết hại. Bản tuyên bố có đoạn: “Một khi xã hội Hàn Quốc không thay đổi, vẫn cứ xem bạo lực gia đình là chuyện cá nhân từng người, vô cảm trước vấn đề bạo lực, một khi xã hội Hàn Quốc còn không tôn trọng phụ nữ di trú thì những bi kịch như ngày hôm nay ắt hẳn sẽ còn tiếp tục xảy ra”.
  • PL (tổng hợp)
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc