14 món đồ chị em chớ dại để trên xe ô tô kẻo gặp tai nạn bất thình lình, trở tay không kịp

( PHUNUTODAY ) - Xe ô tô ngày nay đã trở thành phương tiện phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, không phải món đồ nào cũng nên để ở xe ô tô.

Một số đồ vật khi để ở trên xe ô tô trong thời gian dài có thể gây biến dạng, cháy nổ. Mọi người hãy nhớ, ô tô là phương tiện để di chuyển, máy và động cơ sẽ hoạt động mạnh khi xe chạy. Vì vậy, bạn chớ nên để những món đồ dưới đây trên xe ô tô.

#1. Kem chống nắng

Theo em tìm hiểu bên trong kem chống nắng thường có một số hoạt chất nếu để chúng ở nhiệt độ cao có thể khiến xe ô tô của chị em phát nổ hoặc làm giảm tác dụng chống nắng một cách đáng kể.

screenshot

#2. Son môi

Nhiệt đô trong xe quá cao có thể khiến son môi của chị em tan chảy và biến dạng trong thời gian rất ngắn nên đừng để trong xe rồi đậu dưới trời nắng nhé.

#3. Thuốc

Theo hướng dẫn sử dụng, đa số các loại thuốc đều phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Việc để thuốc bên trong ô tô khi xe đang chạy không sao cả, vì lúc đó có bật điều hòa. Nhưng khi chúng ta đỗ xe dưới trời nắng nóng, nhiệt độ bên trong xe cao hơn rất nhiều, do đó có thể làm hỏng thuốc đấy.

#4. Đồ điện tử

Tương tự như thuốc, những thiết bị như laptop, máy tính bảng, điện thoại, pin sạc dự phòng... thường không được bảo quản tốt ở nhiệt độ quá cao. Hơn nữa, việc để các thiết bị điện tử có giá trị lớn dễ dẫn đến bị mất trộm, kẻ gian có thể đập vỡ kính cửa hoặc bẻ khóa xe để lẻn vào bên trong ô tô lấy đồ.

#5. Chai nước suối bằng nhựa

Nhiệt độ ngoài trời có thể khiến trong xe trở nên nóng bức, không chỉ kết hợp cùng với các hạt vi nhựa làm gia tăng khả năng gây ung thư và các bệnh lý về tim mạch mà còn có thể gây ra hỏa hoạn cho chiếc xế hộp của chị em vì ánh nắng khúc xạ qua chai, tập trung năng lượng đốt cháy các vật dụng gần đó.

#6. Túi xách

Dù không khiến ô tô phát nổ nhưng đó có thể là ‘mồi’ của kẻ gian. Do đó, tốt nhất chị em nên mang chúng theo bên mình.

#7. Kính đeo mắt, gương soi...

Ngoài chỗ để gương xe ra, chị em nhớ đừng bao giờ để kính đeo mắt hoặc gương soi trong xe bởi nhiệt độ cao cùng với khúc xạ ánh sáng ngoài trời tập trung vào một điểm thông qua tấm gương dễ gây ra cháy nổ không đáng có.

3

#8. Rượu

Không phải tự nhiên mà sản xuất lại quy định nhiệt độ bảo quản rượu đâu, nếu để ở nơi quá nóng có thể khiến rượu mất đi mùi vị vốn có của nó. Ngoài ra, trong rượu luôn có chất nếu tiếp xúc với lửa sẽ gây cháy to hơn.

#9. Bình chữa cháy hoặc bình gas dùng khí Aerosol

Ở nhiệt độ thường, chị em hoàn toàn có thể để bình chữa cháy hoặc bình gas dùng khí Aerosol bên trong ô tô, nhưng nếu chúng ta rời đi, để xe lại bên ngoài dưới trời nóng bức, nhiệt độ bên trong xe lên đến hơn 50 độ C có thể khiến xe phát nổ đấy.

#10. Thức ăn

Ngoài việc ám mùi cho người ngồi trong xe, đa số thức ăn thường biến đổi mùi vị và chất lượng, thậm chí là hỏng không dùng được nếu để chúng ở nhiệt độ quá cao.

#11. Cây cảnh trong nhà

Nhiệt độ cao có thể khiến cây dễ bị héo úa, vừa mất vẻ mỹ quan cho xe lại gây mất vệ sinh nếu không được dọn dẹp kỹ lưỡng.

#12. Giấy tờ quan trọng

Vì chúng có tính quan trọng và bảo mật nên tốt nhất chị em đừng để chúng bên trong xe khi không có mình nhé.

#13. Trẻ em

Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra vì ba mẹ bỏ quên con trẻ bên trong ô tô dù là trong thời gian rất ngắn, do đó rút kinh nghiệm đừng để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, chị em nhớ kiểm tra một lần nữa trước khi rời khỏi xe.

#14. Thú nuôi

Cũng giống trẻ con vậy đó, việc để quên chúng trong xe thật không an toàn tí nào, thậm chí chúng có thể phá phách làm hỏng các đồ vật bên trong xe của chị em nữa, nên hãy chú ý.

Chị em muốn an toàn tốt nhất đừng bao giờ bỏ quên 14 thứ kể trên nhé, còn để cái nào có ngày gặp họa vì cái đó đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link