15 món canh thanh mát, giải nhiệt, dễ nấu cho ngày nóng

( PHUNUTODAY ) - Những món canh này có nguyên liệu đơn giản, chế biến nhanh gọn, rất phù hợp với mâm cơm những ngày nắng nóng.

Rau ngót nấu tôm thịt

Rau ngót là loại rau phổ biến trong mùa hè. Chỉ cần thêm một chút tôm và thịt băm, bạn có thể chế biến ngay một món canh thơm ngon, giải nhiệt tốt lại đầy đủ dưỡng chất.

Mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng là nguyên liệu nấu ăn cũng là một vị thuốc rất tốt. Loại quả này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt có hiệu quả với những người bị chứng nhiệt miệng. Canh mướp đắng nhồi thịt vừa mát, vừa bổ, rất thích hợp với những ngày nắng nóng.

Canh nấm

15-mon-canh-giai-nhiet-01

Vào những ngày nắng nóng, một bát canh nấm với hương vị thanh mát sẽ giúp giải nhiệt, kích thích vị giác rất tốt. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể lựa chọn các loại nấm khác nhau để nấu canh.

Canh ngao nấu chua

Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích vào mùa hè. Nó có hương vị chua dịu giúp kích thích vị giác trong những ngày nắng nóng, chán ăn. Bạn có thể cho cà chua, dứa chín để tạo nên vị chua ngọt hấp dẫn cho món ăn.

Canh rau dền nấu tôm

Rau dền có vị ngọt mát, tác dụng thanh nhiệt, mát gan, ích khi. Kết hợp với tôm sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, kích thích tiêu hóa. Đây là món canh dân dã, dễ nấu, thích hợp với mâm cơm mùa hè.

Canh cá nấu chua

15-mon-canh-giai-nhiet-02

Canh cá luôn là một lựa chọn được nhiều người yêu thích trong mùa hè. Một bát canh cá chua nấu với các loại thơm sẽ cực kỳ đưa cơm.

Canh cua mồng tơi, rau đay

Đây là món canh đặc trưng của mùa hè. Canh có vị ngọt, thanh mát, giải nhiệt rất tốt. Canh cua ăn với cà muối thì không còn gì sánh bằng.

Canh đậu phụ thập cẩm

15-mon-canh-giai-nhiet-03

Ngoài các món canh mặn, bạn có thể lựa chọn một món chay thanh mát là canh đậu phụ nấu với rau củ. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể lựa chọn nhiều loại rau củ khác nhau để kết hợp với đậu.

Canh hến nấu bầu

Đây cũng là một món canh có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Canh có vị ngọt thanh, ăn cùng cơm sẽ rất đưa miệng.

Bí đao nấu tôm

Bí đao thường được dùng làm nguyên liệu cho các món giải nhiệt như trà bí đao, nước ép bí đao... Canh bí đao nấu tôm cũng là món có tác dụng giải nhiệt tốt.

Canh rau muống luộc dầm sấu

15-mon-canh-giai-nhiet-04

Đây là món ăn quốc dân trong những ngày nắng nóng. Chỉ cần một bát canh rau muống dầm sâu ăn kèm cơm, cà muối đã rất ngon miệng.

Canh hoa thiên lý

Hoa thiên lý là một nguyên liệu có tác dụng giải nhiệt, cải thiện giấc ngủ. Bạn có thể dùng hoa thiên lý để nấu canh với mọc hoặc thịt băm đều rất ngon.

Canh củ sen

Củ sen là nguyên liệu có tác dụng thanh nhiệt, tốt cho máu, an thần. Bạn có thể sử dụng củ sen để nấu canh cùng với thịt nạc, sườn lợn... để có một món canh thanh mát cho mùa hè.

Canh mướp

Mướp có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, có lợi cho đường ruột. Mùa hè ăn canh mướp sẽ giúp giải nhiệt cho cơ thể. Bạn có thể nấu mướp với tôm, thịt hoặc kết hợp với rau day, rau mồng tơi nấu cùng cua cũng ngon.

Canh cà chua

Cà chua cũng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Vị chua ngọt dịu của cà chua rất thích hợp cho những bữa cơm ngày nắng nóng. Bạn có thể nấu canh cà chua với thịt, trứng, sườn lợn... hoặc kết hợp với một số loại nấm, rau củ để có bát canh thanh mát cho bữa cơm mùa hè.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link