2 bài tập giúp phụ nữ U40 thu hẹp vùng kín, giảm mỡ sau sinh ai cũng khen nức nở

( PHUNUTODAY ) - Những bài tập thu nhỏ vùng kín và giảm mỡ sau sinh vô cùng hiệu quả bên dưới, sẽ giúp triệu chị em giữ chặt chân chồng, sau sinh chồng vẫn mê như điếu đổ. Hãy tham khảo ngay những bài tập dưới đây:

KEGELS - Bài tập kegels là bài tập giúp săn chắc âm đạo, bài tập bao gồm nhiều cấp độ khác nhau:

Cấp độ 1:

- Co thắt âm đạo vừa phải và giữ trong 5 giây, sau đó co thêm chút nữa giữ trong 5 giây, tiếp tục co thắt hết mức có thể và giữ như vậy 5 giây.

Empty

- Thả lỏng âm đạo theo từng nấc như ở trên, mỗi nấc duy trì trong 5 giây.

- Cấp độ này yêu cầu sự kiên trì trong thời gian dài để đạt hiệu quả

Cấp độ 2: Để thực hiện cấp độ 2 đòi hỏi chị em phụ nữ cần thành thạo cấp độ 1 để bài tập đạt hiệu quả cao nhất.

- Thực hiện động tác co cơ âm đạo trong 3 giây rồi thả lỏng, lặp lại như vậy 10 lần. Tiếp theo thực hiện co thắt và thả lỏng thật nhanh, lặp lại 25 lần.

- Thực hiện động tác như đang hút một thứ gì đó vào trong âm đạo, giữ khoảng 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại như vậy 10 lần.

- Tiếp theo là động tác như đang đẩy một thứ gì đó từ âm đạo ra ngoài, giữ khoảng 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại như vậy 10 lần.

Cấp độ nâng cao: Nếu đã thông thạo 2 cấp độ trên, chúng ta sẽ chuyển sang một bài tập âm đạo nâng cao hơn có tên là bài tập Kegel “pull-in”. Đây là một dạng biến thể của bài tập Kegels cho nữ sau sinh.

Empty

Để thực hiện bài tập này, hãy coi các cơ sàn chậu như cái máy hút bụi. Hãy căng cơ vùng mông và đưa chân lên trên rồi vào trong. Giữ ở tư thế này trong 5 giây và sau đó thả xuống. Lặp lại 10 lần liên tiếp. Bài tập này sẽ mất khoảng 50 giây để thực hiện. Bạn có thể tập từ 3-4 lần mỗi ngày, ở bất kỳ nơi nào bạn thấy sẵn sàng như khi đang thư giãn trên ghế sofa sau một ngày làm việc mệt mỏi.

TẬP LUYỆN GIẢM CÂN SAU SINH

- Đối với những phụ nữ sinh thường: Mọi người có thể bắt đầu luyện tập ngay 1 vài tuần bằng một số bài đơn giản như rời khỏi giường, đi lại nhẹ nhàng quanh nhà, làm một vài việc nhà nhẹ nhàng để khởi động lại cơ thể.

Giai đoạn 2 (3 tháng sau sinh): Các mẹ có thể tập một số bài tập cardio nhẹ như đi bộ, chạy với máy chạy, đạp xe,... hoặc tập cơ body weight hoặc cầm thêm chai nước hoặc tạ nhẹ 1-2kg tùy sức.

Empty

- Đối với những phụ nữ sinh mổ: Việc tập luyện cho sinh thường và sinh mổ khác nhau lớn nhất ở thời điểm tập. Các bạn nên nghỉ ngơi sau 3 tháng, sau đó khi vết mổ lành mới có thể tập luyện giai đoạn 2. Trước đó, bạn vẫn nên đi bộ nhẹ nhàng, vận động.

Vì sinh mổ thực sự sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe và cơ xương khớp hơn sinh thường rất nhiều, nên các mẹ CHẮC CHẮN PHẢI HỎI Ý KIẾN BÁC SĨ trước khi bắt đầu luyện tập và ăn uống theo chế độ nhé.

Thực phẩm tốt cho "cô bé" của bạn

Sữa chua giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men và nhiễm khuẩn âm đạo

Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy sữa chua thực sự có thể ngăn chặn bệnh nhiễm nấm men và nhiễm khuẩn âm đạo cho chị em. Ắn sữa chua hằng ngày được coi là một biện pháp khắc phục khá lành tính bạn hoàn toàn nên thử nếu thường xuyên gặp vấn đề với viêm nhiễm phụ khoa.

Vì trong sữa chua có nhiều men vi sinh giúp bổ sung lượng probiotic cho cơ thể. Probiotics là những vi sinh vật sống, thường được gọi là "vi khuẩn thân thiện", có thể giúp chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn "xấu" và tăng cường sức khỏe cho cơ thể nói chung và "vùng kín" của bạn nói riêng.

Thực phẩm lên men cũng tốt cho "vùng kín"

Nếu bạn không thích ăn sữa chua, có thể dùng các chế phẩm sinh học lên men khác để bổ sung probiotics cho cơ thể. Bạn có thể ăn dưa cải bắp, tương miso (của Nhật Bản) hoặc kim chi (của Hàn Quốc) để giúp "vùng kín" thoát khỏi nấm men và vi khuẩn có hại.

Nước lọc giúp cân bằng "cô bé"

Âm đạo của phụ nữ là một bề mặt chất nhầy, giống như bên trong miệng của bạn, đó uống đủ nước rất tốt cho "vùng kín" của bạn. Kể cả khi bạn đã ăn các loại thực phẩm có mùi mạnh và nó đang ảnh hưởng đến "cô bé" thì lượng nước bạn uống vào có thể pha loãng mùi vị ở vùng tam giác mật giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu để bạn có thể tự tin hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link