2 cách muối chua cọng rau muống cực ngon lạ miệng, đổi món cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Cọng rau muống mang muối chua sẽ cho bạn một món ăn thú vị và lạ miệng

Dưa chua muối từ cà, rau cải, rau bắp, rau cần là loại dưa quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên muối dưa rau muống thì còn ít người thực hiện. Rau muống dai giòn, muối chua ăn vị rất lạ. Bạn hãy thử nhé.

so che rau muong

Muối rau muống chua ngọt

Nguyên liệu cần có:

Một mớ rau muống

5 trái ớt chỉ thiên

5 củ hành tím

5 tép tỏi

Giấm, đường, muối

Sơ chế

Nhặt rau muống: Rau muống nhặt sạch, bỏ lá, bạn chỉ cần bỏ đoạn thân quá già còn không phải bỏ nhiều như khi nhặt để luộc nhé, vì đoạn thân rau muống già ăn sẽ giòn hơn.

Bạn ngâm rau muống với nước muối loãng hoặc nước kiềm ngâm cho sạch sau. Bạn ngâm khoảng nửa tiếng để rau muống sạch và tránh nhiễm ký sinh trùng.

Rau muống cắt khúc vừa ăn, trộn cùng hành, ớt.

Nấu nước muối chua: 500ml nước dùng với 1 muỗng canh muối biển, 150g đường, 120ml dấm trắng. Nấu sôi nguyên liệu sau đó để nguội, lọc bỏ cấn.

rau muong ngam chua ngot

Muối chua

Khi nước chua ngọt âm ấm thì bạn cho hỗn hợp rau muống hành, ớt tỏi vào hũ đựng. Cho nước chua ngọt đã nấu vào, dùng phên nén cho rau ngập trong nước. Đậy nắp kín khoảng 3-4 ngày dưa rau muống lên chua là ăn được.

Rau muống ngâm chua ngọt ăn giòn giòn chua chua, ngọt ngọt có màu nâu vàng nhẹ.

Bạn có thể mang dưa rau muống chua ngọt chấm thêm với nước mắm để tăng thêm vị.

Cách muối rau muống kiểu kim chi

Chuẩn bị nguyên liệu

1 mỡ rau muống

2 muỗng ớt bột Hàn Quốc

1 muỗng đường

1 củ hành tây và đầu hành lá

1 củ cà rốt

Sơ chế:

Rau muống nhặt bỏ lá, sau đó rửa sạch, ngâm nước kiềm hoặc nước rửa rau củ cho sạch. Sau đó ngâm rau muống với 3 muỗng muối trong vòng 2 tiếng. Đến khi kiểm tra thấy cọng rau muống dẻo dai, bẻ không gãy thì đi rửa cho đỡ mặn muối.

Bạn có thể dùng tay vắt rau muống cho khô nước và giảm độ mặn.

Thái nhỏ sợi cà rốt (hoặc dùng bào bào sợi), hành tây, đầu hành ngâm qua nước lạnh khoảng nửa tiếng để hành bớt hăng, cà rốt ra nhựa để giữ được màu đẹp.

kim chi rau muong ngam ngot

Cách muối

Cho rau muống, hành tây, đầu hành, đường và ớt bột vào trộn cùng cọng rau muống. Đi bao tay rồi bóp cho hỗn hợp đều. Có thể thêm một chút nước để hỗn hợp thấm. Kim chi này có thể ăn được ngay. Sau đó bạn cho vào hũ cất trong tủ mát hoặc để nơi thoáng mát khoảng 2 ngày kim chi sẽ có vị chua.

Đây là cách làm kim chi phù hợp với khẩu vị số đông người Việt. Bạn có thể thay ớt bột bằng việc dùng tương ớt Hàn Quốc để trộn.

Món kim chi theo cách của người Hàn Quốc thì sốt kim chi sẽ có thêm cả tôm tép xay, bột, hành tây, quả lê xay… Tuy nhiên cách làm này hợp với xứ lạnh hơn. Với nhiều người Việt vị của sốt này có thể khó ăn.

Kim chi rau muống và rau muống ngâm chua ngọt khi để chua ăn đều chua chua, nhưng làm dạng kim chi thì cọng rau muốn giòn dẻo, còn ngâm chua cọng rau muống giòn và căng phồng lên. Ngâm chua ngọt khi chưa thấm thì khó khăn, còn làm dạng kim chi, sau khâu ngâm muối cho sợi muống dẻo và xẹp đi thì đến lúc bóp là bạn có thể ăn kim chi xổi ngay cũng rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn