Đổ loại nước uống này vào hấp mực: Hết sạch mùi tanh, chắc thịt, đậm vị, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món bia hấp mực dưới đây bạn sẽ thấy hương vị của món ăn hoàn toàn khác biệt, hết sạch mùi tanh.

Nguyên liệu làm Mực ống hấp bia

1kg mực tươi làm sạch

Bia 330 ml

2 cây sả tươi

2 nhánh gừng 

Gia vị gồm: Nước mắm 1/2 muỗng canh, bột ngọt 1/4 muỗng cà phê, muối 1 ít

Cách chọn mua mực tươi ngon

Trước tiên muốn có món mức tươi thơm ngon thì bạn cần phải lựa chọn được những con mực tươi ưng ý nhất cho món ăn của mình. Khi chọn mực bạn nên chọn những con mực có màu sắc sáng, đặc biệt mực càng tươi thì thịt sẽ càng trong và có độ bóng thì chứng tỏ đó là mực tươi ngon.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra độ đàn hồi mực đối với mực tươi, khi dùng tay ấn nhẹ vào mực sẽ thấy thịt rất chắc nên lựa chọn.

Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra độ tươi qua mắt mực mức tươi thì phần mắt của mực tươi sẽ trong và không bị lồi ra. 

bia hap muc

Cách thực hiện món bia hấp mực 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần phải làm sạch con mức và lột bỏ phần da và ruột bên trong của mực ống. Để khử bớt mùi tanh của mực ống, bạn dùng 1 ít muối để chà xát cho mực ra bớt chất nhớt sau đó rửa sạch lại và cắt khúc vừa ăn.

Một số mẹo khử mùi tanh cho mực

Cách 1: Thay muối bằng 1 củ gừng đập dập rồi cũng chà xát mực tương tự từ 3 - 5 phút sau đó rửa lại cho sạch.

Cách 2: Thêm một cách khá đơn giản để khử mùi tanh của mực là dùng một ít rượu trắng để ướp mực từ 5 - 10 phút sau đó mới bắt đầu chế biến như bình thường.

Cách 3: Để mực không còn tanh và không ra nước khi chế biến thì bạn đun sôi một ít lá trà (hoặc lá chè với nước sau đó thả mực tươi vào nồi luộc sơ.Xem chi tiết: Mẹo khử tanh mực dễ dàng và hiệu quả

Với phần nguyên liệu đi cùng như gừng cạo hết lớp vỏ bẩn, rửa sạch rồi cắt sợi và cho ra chén. Với phần sả thì bạn hãy lột bỏ 1 - 2 lớp vỏ bên ngoài, cắt bỏ phần gốc và phần ngọn rồi rửa sạch và cắt lát mỏng.

hoa thu nuoc uong nay vao hap muc

Bước 2: Hấp mực với bia

Tiếp đó, bạn hãy bắc nồi hấp lên bếp, đổ 1 lon bia vào nồi rồi cho đĩa mực vào. Hấp chín mực trong vòng 10 - 15 phút ở lửa vừa vừa cho tới khi mức chín bằng hơi từ trong ra ngoài.

Lúc này bạn có thể tắt bếp đi và chờ thêm khoảng 1- 2 phút nữa rồi gắp mực hấp bỏ ra đĩa.

Bước 3: Thành phẩm

Món mực hấp sẽ thơm ngon hơn nếu như bạn có chuẩn bị thêm một chén muối ớt xanh hoặc muối tiêu chanh rồi thưởng thức thôi nào. Món mực tươi hấp bia này khi vừa chín nên rất giòn và ngọt, hương thơm từ gừng và sả giúp cho món ăn càng thêm phần hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link