Cách làm bánh quy kem bằng chảo, bánh giòn tan, kem mát rượi

( PHUNUTODAY ) - Bánh quy là món ăn được nhiều người yêu thích và bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà mà không nhất thiết phải dùng tới các thiết bị làm bánh, chỉ cần nguyên liệu và 1 chiếc chảo chống dính nhé

Bánh quy kem là một món ăn được nhiều người yêu thích. Tự làm ở nhà bạn còn có thể chỉnh khẩu vị theo sở thích của gia đình, từ vị ngon đến việc thêm vị khác vào bánh quy. Hơn nữa việc tự làm bánh quy tại nhà còn giúp bạn tránh được việc nạp vào những phụ gia bảo quản, phụ gia tạo xốp…

banh quy kem tu lam

Hơn nữa nhiều người ngại làm những món cầu kỳ này vì cho rằng phải có lò nướng, máy đánh bột, đánh trứng… mới làm thành bánh. Nhưng không nhất thiết phải có những thứ đó, bạn hoàn toàn có thể làm thủ công với dụng cụ đơn sơ nhất trong nhà bếp nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu gồm

Nguyên liệu làm bánh quy gồm:

Bột mì 150g

Bơ lạt 80g

Lòng đỏ trứng 30g (khoảng 2 cái)

Đường bột làm bánh 70g

Nếu bạn thích ăn vị cacao hay trà xanh matcha thì thêm 7g machat, hoặc 7g cacao. Một số người thích bánh tơi xốp sẽ thêm baking soda và baking powder tuy nhiên nếu làm cho gia đình ăn không cho hai phụ gia này, bánh vẫn giòn nhé.

chien banh quy trong chao

Nguyên liệu làm phần nhân kem

50g bơ

25g shorterning (mỡ trừu)

70g đường 1 ống vani

Cách làm bánh quy

Bạn trộn các nguyên liệu mì, trứng, bơ, đường với nhau. Bơ nên cho vào tô cách thủy trong nước nóng để chúng tan chảy thì nhào bột dễ hơn. Bột nhào xong cho đều, mịn thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 15 phút.

Nặn bánh: Có 2 cách tạo hình bánh. Cách 1: Bạn dùng cán cán bánh ra độ mỏng như mong muốn. Sau đó bạn dùng nắp chai hoặc bộ dụng cụ cắt cắt theo hình vuông hoặc hình tròn như mong muốn. Cách 2: dùng tay chia đều bột và nặn thành bánh dẹt như mong muốn.

Bánh sau khi hình thành xong cho vào giấy nến, lấy châm châm lỗ xung quanh bánh. Bánh quy cần châm lỗ như này để khi nướng chúng không bị cong cớn, nhé. Bạn bật bếp cho chảo nóng rồi đặt bánh vào. Vì nóng nên bơ sẽ chảy ra làm ướt chảo nhưng không sao chúng sẽ khô dần và giòn dần. Khi bánh nóng, bạn nên hạ nhiệt để bánh giòn dần mà không bị xém cháy bên ngoài. Khi bánh cứng, bạn có thể lật bánh và sau đó thì có thể xao bánh qua lại cho bánh khô và giòn nhé.

banh quy ca cao

Cách làm nhân kem

Bạn cho bơ tan chảy rồi cho shorterning và đường cùng vani vào đánh đều. Nếu bạn có máy đánh kem thì đánh sẽ nhanh nhẹ tay hơn. Còn không bạn giữ chặt tô và dùng đũa/phới đánh cũng đều được nhé.

Sau khi bánh nguội, bạn có thể cho kem vào túi bắt kem rồi bắt lượng thích hợp vào mặt bánh, rồi kẹp chiếc bánh còn lại lên. Nếu bạn thích ăn nhiều kem thì tăng lượng nhân kem lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn