Gợi ý món ngon từ bắp cải đổi vị cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn được chế biến từ bắp cải không chỉ ngon bổ rẻ mà còn cực tốt cho sức khỏe.

Bắp cải xào cà chua

19

Món xào đơn giản, thơm ngon, đủ chất chính là bắp cải xào cà chua. Màu vàng nhạt của bắp cải kết hợp với một chút màu đỏ tươi của cà chua, làm cho món ăn trở nên vô cùng bắt mắt.

Vị chua của cà chua được vị ngọt mát của bắp cải cân bằng lại trong món ăn. Gia vị nêm nếm cũng rất vừa miệng, bạn có thể dễ dàng kết hợp món ăn thơm ngon, thanh đạm này với các món khác trong mâm cơm đều rất hợp.

Bắp cải xào trứng

Bắp cải thái sợi nhỏ, đem rửa sạch rồi để ráo nước. Cho hành phi thơm rồi thả bắp cải vào xào. Khi gần chín thì nêm gia vị, xào thêm một lát rồi cho ra đĩa. Dùng trứng gà tươi, dinh dưỡng cao cho vào chảo, đảo đến lúc trứng chín và tơi ra thì cho bắp cải vào xào cho rau chín hẳn. Thêm hành lá thái khúc ngắn, đảo thêm vài lượt rồi cho ra đĩa. Món ăn này nên ăn nóng cùng với cơm.

Bắp cải xào thịt bò

20

Lại là món ngon vô cùng hấp dẫn từ bắp cải mà chúng mình muốn giới thiệu đến cho các bạn đây. Bắp cải xào thịt bò với hương làm từ thịt bò, hành lá sẽ khiến cho bạn cảm thấy đói bụng mỗi khi ngửi thấy hương thơm đó.

Những miếng thịt bò được tẩm ướp gia vị vừa ăn, xào vừa chín nên vẫn giữ được độ ngọt và độ mềm của thịt. Bắp cải giòn và ngọt mát khi xào chung với thịt bò sẽ là món ăn giúp bạn thanh nhiệt rất tốt.

Bắp cải xào miến

21

Miến đem ngâm với nước lạnh khoảng 5 phút cho mềm. Bắp cải thái nhỏ rồi ngâm nước loãng muối ăn tinh khiết, vị mặn tự nhiên. Cho dầu ăn vào chảo phi thơm hành rồi cho bắp cải vào trước, nêm gia vị xào đến khi rau chín mới cho miến vào. Lúc này nên để to lửa và đảo nhanh tay. Nêm một chút nước tương mang hương vị thơm ngon truyền thống để món ăn hoàn hảo hơn rồi trình bày ra đĩa.

Bắp cải cuốn thịt nấu canh

Phần thịt sau khi băm nhỏ đem ướp gia vị cùng hành băm. Bắp cải tách từng lá đem rửa rồi cắt làm 4, bỏ phần cuống ở giữa để dễ cuốn hơn. Luộc rau chín sơ rồi xả nước lạnh để rau có độ dai. Hành lá cũng trụng qua nước nóng thật nhanh. Đem lá bắp cải trải lên mặt thớt rồi cho thịt vào chính giữa, cuộn lại như cuộn nem rồi dùng hành lá buộc lại.

Nước luộc bắp cải lúc đầu đem đun sôi, thả bắp cải cuộn thịt vào nấu chín, nếm lại gia vị vừa ăn là hoàn thành. Món này ăn vào mùa đông hay mùa hè đều hợp.

Bắp cải xào nấm

22

Bữa cơm chay thanh đạm sẽ không thể nào thiếu được dĩa bắp cải xào nấm này. Sự kết hợp của bắp cải và nấm rơm cho bạn một hương vị vô cùng thơm ngon, lạ miệng.

Bắp cải và nấm được xào vừa chín, vẫn còn giữ được độ dai giòn và vị ngọt tự nhiên. Hương thơm từ ngò gai sẽ khiến cho cả nhà của bạn cảm thấy thòm thèm với món ăn này đó.

Hến xào bắp cải

Bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được hương vị thơm ngon gây nghiện của món hến xào bắp cải này. Những con hến bé bé, xinh xinh màu trắng sữa khi được xào chung với bắp cải cho bạn món ăn ngon tuyệt vời.

Thịt hến thơm thơm, dai dai thấm gia vị đậm đà, bắp cải giòn giòn, ngọt ngọt, thêm chút cà chua tươi ngon, chua chua, ngọt ngọt. Tất cả tạo nên một món ăn khiến cho người ta càng ăn, càng nghiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link