2 cách nấu cháo cá lóc cho bé trên 1 tuổi thơm ngon không bị tanh

( PHUNUTODAY ) - Món cháo cá lóc giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng, bé tăng cân nhanh, chóng lớn, mẹ vô cùng vui mừng.

Cách nấu cháo cá lóc với cà rốt cho bé

Nguyên liệu chon món cháo cá lóc cà rốt gồm: 1/2 bát gạo trắng, 400g thịt nạc cá lóc, 100g nấm rơm, 1 củ cà rốt, một vài củ hành khô đã băm nhuyễn. Gia vị cơ bản, hành lá, thì là, tía tôm 1 chút hạt nêm..

Cách nấu món cháo cá lóc cho trẻ:  Đầu tiên mẹ hãy băm nhỏ thịt cá lóc rồi ướp với nước mắm, hạt nêm và 1/2 số hành đã băm nhuyễn, ướp trong khoảng 50 phút để cá ngấm gia vị.

Tiếp đó, mẹ tiến hành vo sạch gạo rồi nấu cùng nước (có thể nấu cùng nước đã ninh xương cá), ninh đến khi gạo nhừ. Rồi mẹ hãy cho khoảng 1 muỗng canh dầu vào chảo, khi dầu sôi thì cho hành khô vào chảo.

Sau đó, mẹ tiếp tục đã cho phần thịt cá lóc vào đảo cùng, đảo đều cho đến khi thịt cá chín vàng, dậy mùi và săn lại. Khi nào cháo chín nhừ mẹ có thể cho một chút xíu hạt nêm để không bị nhạt nhưng với trẻ nhỏ cũng không nên cho ăn nhiều mặn. Sau cùng mẹ cho thêm thịt cá và nấm rơm đã thái nhỏ vào nồi cháo, đun thêm khoảng 2-3 phút thì cho hành lá, thì là, tía tô vào đảo đều và tắt bếp là hoàn thành.

Cháo cá lóc thơm ngon dinh dưỡng cho bé

Cháo cá lóc thơm ngon dinh dưỡng cho bé

Cách nấu cháo cá lóc với đậu xanh cho bé

Nguyên liệu món cá lóc với đậu xanh cho bé gồm: 400g cá lóc làm sạch hấp qua rồi gỡ lấy thịt nạc bỏ xương, 1 nắm đậu xanh, 1 bát gạo trắng ngon. 2 củ hành khô, hành lá, rau mùi, gừng, nước mắm, mùi.

Cách nấu cá lóc với đậu xanh cho trẻ: Bạn cần ngâm đậu xanh cho thật mềm và sạch vỏ, ngâm gạo khoảng 15 phút cho mềm. Phần cá lóc lọc thịt, bạn hãy băm nhỏ rồi ướp cùng gia vị mắm muối, gừng cho thơm trong khoảng 30 phút.

Với phần xương của cá thì cho vào nồi luộc sơ qua rồi giã hoặc xay xương cá lọc lấy nước. Hành khô bạn bóc vỏ rửa sạch băm nhỏ, với hành lá, rau mùi và thái nhỏ.

Tiếp đó bạn hãy cho gạo và đậu xanh vào nồi nước luộc xương cá và ninh nhừ. Bạn cũng nên cho dầu vào chảo cho sôi thì băm nhỏ hành khô, phi thơm hành và cho cá đã ướp và xào chín, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Cháo cá lóc đậu xanh dành cho bé

Cháo cá lóc đậu xanh dành cho bé

Bạn hãy ninh cho tới khi cháo gạo và đậu xanh đã nhừ thì múc cháo ra bát và cho thịt cá lóc đã xào lên trên, rắc thêm hành, mùi đã thái cho cháo đẹp mắt và thơm hơn. Chúc các mẹ thành công với những món cháo cá lóc giàu dinh dưỡng này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link