2 cách nấu súp chuẩn như nhà hàng, người vụng cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Những món súp này không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng lại dễ chế biến. Chị em hãy cùng tham khảo cách làm nhé.

Cách làm súp cua

Nguyên liệu

1 con cua biển (khoảng 300 gram), 150 gram ức gà, 1 bắp ngô ngọt, 2 quả trứng gà, 10 quả trứng cút, 50 gram nấm hương, 50 gram nấm tuyết, 1 củ cà rốt, 75 gram bột năng, 75 gram bột bắp, 1 củ hành tây, rau mùi, gia vị (muối, tiêu, đường...).

Cách làm

Cà rốt gọt vỏ, cắt hạt lựu. Nấm hương và nấm tuyết cắt thành từng lát mỏng. Rau mùi nhặt bỏ gốc, rửa sạch rồi để ráo.

cach-nau-sup-cua-01

Cho thịt gà, ngô ngọt vào nồi và đổ ngập nước. Thêm 1/2 củ hành tây để tăng hương vị và độ ngọt. Luộc khoảng 10-15 phút cho thịt và ngô chín thì tắt bếp.

cach-nau-sup-cua-02

Cua rửa sạch, tách mai rồi cho vào nồi hấp khoảng 10 phút. Khi hấp có thể cho thêm một ít hành tây để cua không bị tanh.

Bắc nồi lên bếp, dùng phần nước luộc gà và thêm một lượng nước vừa đủ để nấu nước dùng.

Trong lúc chờ nước sôi, bạn có thể tách hạt ngô, xé thịt gà thành từng miếng nhỏ, tách lấy phần thịt cua. Để riêng các nguyên liệu chờ chế biến. Bạn cũng có thể dùng thịt cua và ngô đã được tách sẵn bán ngoài hàng để rút ngắn thời gian chế biến.

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ và để riêng.

cach-nau-sup-cua-03

Khi nước sôi, hãy cho thịt gà, thịt cua, trứng cút, ngô, nấm vào nồi. Nêm muối, đường tùy khẩu vị. Cho thêm 2 thìa canh dầu vừng/dầu mè để tạo mùi thơm.

Pha bột bắp và bột năng với một chút nước lọc rồi từ từ đổ vào nồi để tạo độ sánh. Tùy theo việc muốn ăn súp đặc hay loãng mà bạn có thể gia giảm lượng bột.

Đập trứng gà ra bát, tách phần lòng trắng và lòng đỏ để riêng. Đánh đều lòng trắng và lòng đỏ rồi đổ từ từ vào nồi. Vừa đổ trứng vào nồi vừa dùng đũa khuấy tròn để tạo vân trứng đẹp mắt.

cach-nau-sup-cua-04

Nấu thêm khoảng 2 phút cho trứng chín hẳn thì tắt bếp.

Múc súp ra bát và thêm rau mùi lên trên. Khi ăn có thể thêm tiêu, ớt tùy khẩu vị.

cach-nau-sup-cua-05

Cách nấu súp tôm

Nguyên liệu

250 gram tôm tươi, 1 ít hạt đậu Hà Lan, 1 ít ngô ngọt, 1 ít cà rốt, xương ức gà hoặc xương lợn, bột bắp, bột năng, gia vị.

Cách làm

Xương gà hoặc xương lợn đem chần qua nước sôi rồi rửa sạch. Đổ nước vào nồi cùng phần xương và hầm lấy nước dùng. Sau đó, vớt bỏ phần xương ra.

Tôm tươi bóc vỏ, bỏ đầu và lấy phần chỉ đen ở sống lưng ra. Cắt tôm thành 2-3 phần tùy theo kích thước con tôm. Phần vỏ và đầu tôm có thể bỏ vào nồi nước dùng để hầm cùng xương.

cach-nau-sup-cua-06

Cà rốt thái hạt lựu, ngô tách lấy hạt.

Đun sôi nồi nước dùng rồi cho cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt vào nấu chín.

Hòa bột bắp, bột năng với nước rồi chế từ từ vào nồi nước dùng. Khuấy đều tay để nồi súp không bị vón cục. Khi súp đạt độ sánh như ý thì dừng lại.

Sau đó, cho tôm vào nồi súp và khuấy đều cho đến khi tôm chín.

Đập trứng gà ra bát và đánh tan. Từ từ đổ trứng gà vào nồi súp. Dùng đũa khuấy đều để tạo thành vân trứng đẹp mắt.

cach-nau-sup-cua-08

Nêm gia vị vào nồi súp cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Múc súp ra bát, thêm rau mùi, hạt tiêu và thưởng thức.

Theo:  xevathethao.vn copy link