2 cách vệ sinh quạt không cần dùng nước, không cần tháo khung: Tiết kiệm thời gian, phụ nữ cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Làm cách nào để vệ sinh quạt tiện nhất mà không cần phải tháo khung, hãy tham khảo 2 cách dưới đây.

Sử dụng kem đánh răng và bàn chải

Quạt điện sử dụng một thời gian cũng sẽ không tránh được cảnh bám bẩn, cả bên ngoài và bên trong. Nếu gia đình nào sống ở mặt phố lớp bẩn còn dày và rất khó vệ sinh nữa.

Tuy nhiên, vẫn có cách vệ sinh quạt điện vừa đơn giản, không cần tháo lồng, không cần cọ rửa bằng nước và đặc biệt không tốn bất cứ chi phí phát sinh nào.

Có thể quan sát thấy bụi bẩn bên trong dày đặc của chiếc quạt điện này. Để vệ sinh bạn có thể sử dụng một vật dụng đã quen thuộc trong gia đình, đó chính là kem đánh răng và chiếc bàn chải đã cũ.

Bước 1: Chuẩn bị một hộp đựng (hoặc vật chứa nào khác mà bạn có), đổ một lượng kem đánh răng vào hộp. Kem đánh răng sử dụng có chiều dài khoảng 3 cm là hợp lý, sau đó thêm một ít nước để pha loãng. Dụng cụ nhỏ sử dụng để vệ sinh là bàn chải đánh răng cũ.

1

Bước 2: Khuấy hỗn hợp bằng bàn chải đánh răng cho tan đều. Sau khi khuấy, dùng bàn chải nhúng một  dung dịch làm sạch rồi chải trực tiếp lên khe hở của lưới quạt.

2

Bạn chỉ cần chải dọc theo kết cấu của vỏ lưới. Bởi vì lông của bàn chải đánh răng rất mềm và có thể đưa vào bên trong vỏ lưới làm sạch các góc chết.

3

Lưu ý, khi vệ sinh phải chú ý nước trên bàn chải đánh răng để không bị chảy vào động cơ của quạt điện, và không làm hỏng quạt.

4

Sau khi vệ sinh khoảng năm phút là quạt điện có thể sạch hoàn toàn, các góc của khe lưới không còn bụi bẩn. Hiệu quả cũng rất tốt.

5

Dùng túi nilon vệ sinh quạt đỡ vất vả, bụi tự rơi xuống mà không cần tháo khung

Bước 1: Pha một muỗng bột giặt vào nước, khuấy tan và đổ vào bình xịt.

Bước 2: Đổ một ít nước xả vải và giấm vào bình xịt khác, lắc mạnh cho tan.

6

Bước 3: Xịt thẳng dung dịch pha ở bước 2 lên phần cánh quạt, để vài phút cho giấm cũng như nước xả vải nhận nhiệm vụ làm cho bụi bẩn mềm ra.

Bước 4: Trùm một túi nilon to lên quạt, ấn công tắc cho quạt chạy để bụi bẩn được thổi ra. Cứ lặp lại 2-3 lần là cánh quạt sẽ sạch. Lưu ý, ở bước này nên lấy một cái thau hứng ở phía dưới để đỡ dơ hoặc đem ra sân thực hiện nhé.

7

Bước 5: Giờ chỉ cần vệ sinh phần khung, bằng cách xịt dung dịch pha ở bước 1 lên và dùng cây cọ hoặc vải mềm quét/lau bụi sẽ thấy bong ra dễ dàng.

Bước 6: Dùng khăn lau qua là quạt sẽ sạch bách.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link