2 khoa ghi nhận F0, Bệnh viện Việt Đức tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mới

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian tới, Bệnh viện Việt Đức sẽ tạm ngừng việc đón bệnh nhân mới; chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu và thận nhân tạo.

Theo VTC News, ngày 1/10, báo cáo tại buổi làm việc về công tác chống dịch Covid-19 với đoàn của Bộ Y tế, GS. TS. Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh viện đang tạm thời phong toả nhà D. Hiện đã lấy mẫu khoảng hơn 4.000 người và công tác lấy mẫu vẫn tiếp tục được thực hiện.

Bệnh viện Việt Đức xác định số bệnh phẩm dương tính và nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 tập trung ở tầng 7 và 8, thuộc khoa Ung bướu và khoa Tiêu hoá. Các mẫu nghi ngờ này hiện đang được chạy lại mẫu đơn để có kết quả khẳng định.

Bệnh viện Việt Đức đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội hỗ trợ thêm xét nghiệm và giãn cách người nhà bệnh nhân khỏi khuôn viên. Đồng thời, phía bệnh viện đã lên phương án chăm sóc cho các bệnh nhân đang điều trị tại tây trong những ngày tới; phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao và rất cao, còn lại các vùng an toàn bệnh viện vẫn nên tiếp đón bệnh nhân.

Lãnh đạo Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Việt Đức.

Lãnh đạo Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Việt Đức.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết Bệnh viện Việt Đức có 2 "vùng đỏ" là khoa Tiêu hoá và khoa Ung bướu, được cách ly chặt chẽ. Cục đồng ý với đề xuất tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân thông thường để giãn cách, chỉ tiếp nhận bận nhân cấp cứu và chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, việc tiếp nhận người bệnh đến cấp cứu phải bố trí luồng riêng và có sàng lọc kỹ.

PGS. Khuê cũng yêu cầu bệnh viện phối hợp với CDC Hà Nội, xét nghiệm thật nhanh để xác định vùng xanh, đỏ, vàng tại bệnh viện. Ngoài ra, ông Khuê cho biết sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ lập tổ công tác, cùng Bệnh viện Việt Đức chống dịch.

Tại buổi làm việc, Bộ Y tế đã đồng ý với đề xuất của Bệnh viện Việt Đức điều chuyển thuốc Remdesivir được cấp cho bệnh viện từ trung tâm hồi sức Bệnh viện Việt Đức tại TP.HCM chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị trường hợp F0.

Theo Tuổi trẻ, phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Trần Bình Giang - giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ thực hiện nhanh công tác xét nghiệm và định kỳ xét nghiệm lại sau 3 ngày, 7 ngày và hỗ trợ bệnh viện công tác giãn cách người nhà người bệnh. Bệnh viện sẽ đảm bảo chăm sóc toàn diện cho các bệnh nhân ở lại.

Trước đó, ngày 30/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại tòa nhà D. Trong sáng 1/10, có 3 tỉnh xác định được các ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức gồm: Hà Tĩnh (1 ca, là người đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D); Nam Định (3 ca, liên quan người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D); Hưng Yên (1 ca, là bệnh nhân nằm điều trị tại tầng 8 nhà D đã ra viện).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link