‘Ba con mất rồi, dính Covid á”: Câu nói hồn nhiên của cậu bé khiến ai nghe cũng nhói lòng

( PHUNUTODAY ) - Mới 11 tuổi nhưng cậu bé này đã phải mưu sinh trên phố Bùi Viện với nghề phun lửa dầu môi. Từ khi dịch bệnh bùng phát, em chuyển qua bán sơ-ri dạo. Mỗi ngày chỉ kiếm được 30 nghìn.

Đến phố Tây Bùi Viện (Quận 1) sẽ không khó để bắt gặp các cô, cậu bé tí xách bình dầu, cây bông gòn và miệng thở ra lửa. Các em nhỏ đều đang tuổi ăn học nhưng lại phải gác lại con chữ qua lề phố để kiếm kế mưu sinh.

Câu chuyện của cậu bé 11 tuổi làm nghề “rồng phun lửa” được chị Phương Thế Mỹ Lộc (Quận 4, TP HCM) khiến ai nấy cũng xót xa.

Kể từ khi dịch bùng phát đến nay đã 3 tháng. Thành Phố Hồ Chí Minh cấm mọi tuyến phố, cậu bé này phải chuyển qua bán sơ-ri dạo. Chị Lộc thấy cậu bé ngày nào cũng lang thang trong hẻm mới gọi vào mua và trò chuyện cùng.

“- Ba con đâu?

- Ba con mất rồi?

- Sao mất?

- Dính Covid á.

- Rồi lúc đó con ở đâu?

- Lúc đó con mướn phòng, con bị bà chủ nhà đuổi ra, tại con không có tiền”.

Có lẽ phải sống trong cái khổ, phải bươn chải từ tấm bé đã làm em trưởng thành, dạn dĩ trong từng câu nói, cử chỉ. Chị Lộc cho biết thêm, mẹ cậu bé sinh được 6 người con, nuôi không nổi nên gửi em ở với cậu. Trước đây cậu bé đi phun lửa trên phố, mỗi tháng kiếm được 1 triệu, đều giữ và gửi lại cho cậu còn một ít đưa mẹ mua sữa cho các em. Từ ngày có dịch, cậu bé chuyển qua bán sơ-ri, bán hết một túi chỉ được 30 nghìn đồng.

nhung-dua-tre-mo-coi-ba-vi-covid-2

Ước có đèn thần giúp ba hồi sinh

Cũng rơi vào cảnh mồ côi cha do Covid-19, cậu bé Hiếu Tài (8 tuổi, sống tại phường 5, Quận 8, TPHCM) nói muốn tìm cây đèn thần để ước cho ba được hồi sinh trở lại.

Hiếu Tài thỏ thẻ: “Ba con mất rồi, trước đây ba chơi cờ tướng với con, mà thường con hay thắng ba, có mình ba trong nhà này biết chơi cờ thôi, con nhớ ba nhiều lắm”.

Hiếu Tài thường gặp ba trong mơ. Cậu bé kể: “Con mơ là con cúng ba xong, cầu mong ba thì ba về. Có một lần con ngủ con khóc nữa, con nhớ ba…”. Hiếu Tài nhiều lần hỏi mệ về cậy đèn thần với mong ước hồi sinh người cha thân yêu của mình nhưng có lẽ những ngày tháng sau này cậu bé chỉ có thể gặp lại ba của mình trong mơ mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link