2 loại gia vị trong bếp nhà ai cũng có giúp giảm cân siêu nhanh vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Trong căn bếp của bất cứ gia đình nào cũng đều có gừng và nghệ. Hai loại gia vị này được kết hợp với các món ăn sẽ giúp đánh bay mỡ thừa trong cơ thể và giảm cân nhanh chóng, đặc biệt vào mùa đông.

 Gừng giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa

Tính chất của gừng là sinh nhiệt nên giúp giữ ấm cho cơ thể. Cũng từ đặc tính này nên gừng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu. Thực tế cho thấy những người uống trà gừng nóng buổi sáng thấy không bị đói.

Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng gừng tươi để giảm mỡ bụng. Vì đặc tính an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ nên đến bây giờ, phương pháp giảm mỡ bụng bằng gừng tươi vẫn rất phổ biến.

Gung giup dao thai mo thua

Sở dĩ, gừng tươi có tác dụng đánh bay mỡ bụng là do gừng có tính nóng, nếu tiếp xúc với da sẽ sinh nhiệt giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng.

Theo Food.NDTV, hai thành phần có trong gừng là Gingerol và Shogaol sẽ làm tăng độ PH trong dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ức chế quá trình tích tụ mỡ, giúp quá trình phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển.

Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, chữa nhiều bệnh như thấp khớp, đau nhức, sưng tấy, huyết áp... gừng còn giúp cơ thể giữ ấm.

Nghệ giúp đào thải mỡ thữa

Trong nghệ có chứa một loại hoạt chất rất tốt chính là Curcumin – đây là chất có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, tăng cường quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ thừa mà không cần sử dụng một biện pháp nhân tạo nào.

nghe giup giam can nhanh chong

Theo Health, hoạt chất Curcumin còn là một hợp chất chống ôxy hóa, chống viêm, được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng.

Các dưỡng chất đa dạng có trong củ nghệ sẽ là chất xúc tác cho cơ thể để có thể tăng cường trao đổi và chuyển hóa các chất tốt hơn, giúp cơ thể đốt cháy một lượng calo đáng kể, từ đó loại bỏ được lượng mỡ dư thừa.

Vì những công dụng tuyệt vời trên mà tinh bột nghệ được xem như “thần dược” giúp chị em phụ nữ tìm lại vóc dáng chỉ sau thời gian kiên trì sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn