2 loại nhạc mẹ bầu nên nghe để thai nhi thông minh, kích thích não của bé phát triển

( PHUNUTODAY ) - Nghe nhạc trong thời gian mang thai không chỉ giúp bà bầu thư giãn mà nó còn là cách kích thích não bộ của trẻ phát triển.

Mẹ bầu nghe nhạc gì để con thông minh?

Các chuyên gia cho rằng, nhạc cổ điển thích hợp cho mẹ bầu và thai nhi. Loại nhạc này phù hợp với bé, không làm ảnh hưởng đến sự hình thành các cơ quan, phát triển thể chất của trẻ. Âm thanh du dương của những bản nhạc cổ điển giúp mẹ và bé thư giãn.

Mẹ có thể tìm trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến những album có tựa đề Baby Bach, Baby Vivaldi, Baby Mozart, bản "Radetzky March" của Johann Strauss, "Brahms’ Lullaby" của Johannes Brahms, "Peter and the wolf" của Sergey Prokofiev... để cho bé nghe.

Trường hợp không thích nhạc cổ điển, những bài hát ru, bài hát dân gian hoặc bất cứ bản nhạc nào có tiết tấu nhẹ nhàng, vui vẻ mẹ đều có thể nghe.

Nên tránh những thể loại nhạc có tiết tấu nhanh, mạnh, âm thanh lộn xộn như rap, rock... vì nó có thể khiến bé giật mình. Âm thanh lớn có thể ảnh hưởng đến thính giác thai nhi.

nghe-nhac-khi-mang-thai-01

Thời điểm thích hợp thai nhi tiếp xúc với âm nhạc

Trong thời gian 3 tháng đầu mang thai, bé vẫn chưa phát triển toàn diện các bộ phận. Do đó, nghe nhạc vào thời điểm này là không cần thiết và còn có thể gây tác dụng ngược, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thời điểm thích hợp để bà bầu cho bé nghe nhạc là ở tuần thai thứ 16-20. Lúc này, bé bắt đầu cảm nhận được các phản ứng và âm thanh từ bên ngoài.

Mẹ nên cho bé nghe nhạc 2-3 lần/ngày, mỗi lần từ 20-30 phút.

Thời điểm nghe nhạc tốt nhất là lúc mẹ nghỉ ngơi, thư giãn. Mẹ cũng có thể nghe vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm khi mới thức dậy.

Cách nghe nhạc tốt cho sự phát triển của thai nhi

Khi nằm trong bụng mẹ, thai nhi có thể nghe được nhịp đập của tim, dạ dày, nhịp thở của mẹ cũng như những âm thanh từ bên ngoài. Thai nhi cũng có thể cảm nhận được giọng nói của mẹ.

Bà bầu nên sử dụng loa ngoài và mở nhạc ở mức độ vừa phải. Nếu sử dụng tai nghe áp vào bụng bầu, hãy để mức âm lượng nhỏ hơn tiếng mẹ nghe trực tiếp. Cơ quan thính giác của thai nhi còn non nớt, không thể chịu được tiếng ồn quá lớn.

Mức âm lượng an toàn đối với thai nhi là dưới 50dB.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link