2 người Hàn Quốc t.ử v.ong sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca

( PHUNUTODAY ) - Giới chức trách Hàn Quốc hôm nay ngày 3/3 đang điều tra vụ 2 người t.ử v.ong chỉ vài ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của Hãng AstraZeneca (Anh).

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, một bệnh nhân 63 tuổi tại viện dưỡng lão đã xuất hiện các triệu chứng, bao gồm sốt cao, sau khi được tiêm vắc xin AstraZeneca.

Người này được chuyển đến bệnh viện lớn hơn vào ngày 2/3 nhưng đã chết sau khi có các triệu chứng nhiễm độc máu và phổi. Bên cạnh đó, còn có một "nạn nhân" 50 tuổi, tiền sử rối loạn tim và tiểu đường, tử vong ngày 3/3 sau khi chịu nhiều cơn đau tim.

Theo thành viên Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA, đơn vị chức năng đang điều tra nguyên nhân cái chết, song không đưa ra thông tin chi tiết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phát ngôn viên của AstraZeneca tại Seoul chưa bình luận về vụ việc.Được biết, Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng Covid-19 cho người dân vào tuần trước. Đến hết ngày thứ 3 của chương trình, hơn 85.000 người đã nhận liều tiêm AstraZeneca, hơn 1.500 người dùng vắc xin Pfizer.

Tin trên Vnexpress, mới đây Hongkong và Nhật Bản cũng ghi nhận một số ca tử vong sau khi tiêm vắc xin. Bộ Y tế Nhật Bản ngày 2/3 cho biết một phụ nữ 60 tuổi tử vong vì xuất huyết não.

Trước đó, người này tiêm vắc xin. Pfizer. Nhà chức trách đang điều tra mối liên hệ giữa tiêm vắc xin và nguyên nhân tử vong, song nhận định ban đầu "vắc xin chưa chắc là nguyên nhân gây ra cái chết", Pfizer Nhật Bản chưa đưa ra bình luận.

Hong Kong cũng đang điều tra về cái chết của một người đàn ông mắc bệnh mạn tính. Người này tử vong sau hai ngày tiêm vắc xin Covid-19 của Sinovac.

Tại Việt Nam, ngày 24/2 vừa qua, 200 nghìn liều vắc xin ngừa Covid-19 của Astra Zeneca đã được nhập khẩu về nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 2/3 đã yêu cầu Bộ Y tế triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân ngay trong tuần này

Theo:  khoevadep.com.vn copy link