2 nhân viên bệnh viện Việt Đức mắc Covid-19: Đã có nhiều mức độ lây nhiễm, tình hình rất phức tạp

( PHUNUTODAY ) - Trưa hôm nay, 2/10, thêm 2 nhân viên bệnh viện Việt Đức được xác định mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc ở ổ dịch này lên 28 ca.

Theo đó, tính đến thời điểm trưa ngày 2/10, TP Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới trong khu vực phong tỏa và đều thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Bệnh nhân V.H.T. (nữ, SN 1994), địa chỉ: Thành Công, Ba Đình, là nhân viên Bệnh viện Việt Đức. Ngày 1-10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.T.Đ. (nam, SN 1991), địa chỉ: Chương Dương, Hoàn Kiếm, là nhân viên nhà ăn tại Bệnh viện Việt Đức. Ngày 1-10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy, liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, đến nay đã ghi nhận 28 ca mắc Covid-19, trong đó 22 ca tại Hà Nội và 6 ca ở các tỉnh, TP khác: Nam Định (3 ca), Hưng Yên (1 ca), Hà Tĩnh (1 ca) và Hải Dương (1 ca).

11

Lực lượng chức năng ở Hà Nội đã lấy được 7.260 mẫu xét nghiệm những người liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, trong đó có 7.255 mẫu đã có kết quả, phát hiện 22 ca dương tính SARS-CoV-2 (gồm 20 ca trong bệnh viện và 2 ca khu vực dân cư xung quanh bệnh viện).

Cộng dồn số mắc Covid-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4-2021) là 3.996 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.393 ca.

Trao đổi với báo chí, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng đang tập trung khoanh vùng và xử lý dịch, xét nghiệm các mẫu liên quan tại Bệnh viện Việt Đức.

Đối với nguồn lây ở 'ổ dịch' này, Phó Giám đốc CDC Hà Nội nêu rõ, hiện chưa xác định được cụ thể.

"Nhưng qua các chỉ số bước đầu cho thấy, ở đây, đã có nhiều mức hay độ tuổi của mức độ lây nhiễm bệnh rồi chứ không phải 1 mức. Tức là có trường hợp nhiễm cũ và lây nhiễm mới", ông Việt nhận định.

Lãnh đạo CDC Hà Nội đánh giá, tại Bệnh viện Việt Đức có các khối nhà riêng biệt nên việc cách ly từng khối nhà khi có ca nhiễm cũng thuận tiện.

Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện Trung ương, ngoại khoa, tuyến cuối của cả nước và là nơi thu dung điều trị cho các bệnh nhân ở Hà Nội, các tỉnh miền Bắc, miền Trung... nên lượng người bệnh, người nhà rất nhiều. Ngoài ra, còn đội ngũ nhân viên, đối tác, nhân viên giao hàng, giao thuốc, vật tư, giao máu...

Bước đầu nhận định, tình hình dịch ở đây có thể sẽ khó khăn, phức tạp hơn chứ không giống như nhận định lúc đầu là dịch chỉ khoanh vùng ở tầng 7, tầng 8 là khu D của bệnh viện", ông Việt nhấn mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link