Dự kiến đưa 1.000 người liên quan Bệnh viện Việt Đức đi cách ly

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế đang xây dựng kế hoạch cách ly tập trung khoảng 1.000 người nhà bệnh nhân có liên quan đi cách ly tập trung.

Theo Zing, Ngày 1/10, Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra việc khoanh vùng, phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau khi phát hiện 2 ca mắc Covid-19 ở đơn vị này vào ngày 30/9.

Báo cáo đoàn kiểm tra, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận phối hợpTrung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) và Bệnh viện Việt Đức phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà D của bệnh viện.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã điều tra những trường hợp liên quan, rà soát các F1, F2; đã lấy trên 4.000 mẫu là nhân viên y tế, người bệnh và người nhà để xét nghiệm sàng lọc.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng chỉ đạo UBND phường Hàng Trống đóng cửa các cửa hàng dọc phố Phủ Doãn (đoạn từ phố Hàng Bông đến phố Tràng Thi); tạm thời phong tỏa khu vực có các hộ kinh doanh đoạn phố trên để lấy mẫu xét nghiệm; thông báo cho các địa phương để phối hợp điều tra các dịch tễ các trường hợp liên quan.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, đơn vị dự kiến đưa trên 1.000 người tại bệnh viện có liên quan đi cách ly tập trung ở huyện Thạch Thất; yêu cầu thực hiện giãn cách, bố trí khách sạn cho nhân viên y tế ăn nghỉ, không về nhà.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND Hà Nội (thứ 2 từ phải sang) chỉ đạo tại buổi kiểm tra. Ảnh: Hà Nội mới.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND Hà Nội (thứ 2 từ phải sang) chỉ đạo tại buổi kiểm tra. Ảnh: Hà Nội mới.

Ống Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội yêu cầu quận Hoàn Kiếm phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để thực truy vết, phong tỏa, cách ly; yêu cầu khẩn trương thông báo toàn bộ bệnh nhân mà bệnh viện đã thu dung, điều trị trong thời gian gần đây. CDC Hà Nội khẩn trương trả kết quả xét nghiệm, rà soát toàn bộ các bệnh viện trên địa bàn và yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 30/9, Bệnh viện Việt Đức phát hiện một ca dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân là P.Đ.T. (SN 1972, ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), là người nhà vào chăm sóc em rể điều trị tại khoa Ung Bướu, Bệnh viện Việt Đức từ ngày 19/9. Khi vào viện, người này có test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 29/9, người này được Bệnh viện Việt Đức xét nghiệm PCR trước khi ra viện và có kết quả nghi ngờ. Sau đó, CDC Hà Nội xét nghiệm khảng định dương tính.

CDC Hà Nội đề nghị bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 15/9-30/9, liên hệ ngay với các trạm y tế gần nhất hoặc gọi điện tới đường dây nóng (0969.082.115 hoặc 0949.396.115) để được hỗ trợ về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link