2 sai lầm cần tránh khi chọn dầu gội đầu vì dễ khiến tóc bị mỏng, khô và gãy rụng nhiều hơn

( PHUNUTODAY ) - Nhìn chung bạn cần tránh dùng dầu gội 'làm đặc' và dầu gội có mùi thơm, cũng như cách để có được mái tóc bồng bềnh, ngậm nước.

Nếu bạn đang muốn có một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh thì điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng loại dầu gội. Bạn cần tránh dùng dầu gội 'làm đặc' và dầu gội có mùi thơm, cũng như cách để có được mái tóc bồng bềnh, ngậm nước .

Sử dụng dầu gội "làm dày"

Nhiều người cho rằng nếu mái tóc mỏng, thì giải pháp hợp lý sẽ là chọn sản phẩm "làm dày". Tuy nhiên trên thực tế, việc sử dụng lâu dài loại dầu gội này có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông trên da đầu của bạn, cản trở việc cung cấp oxy cho da.

Kết quả là tình trạng viêm có thể xảy ra thường xuyên hơn, dẫn đến rụng tóc. Các bạn nên sử dụng các sản phẩm dầu gội ít dầu gây mụn để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

dl-duy-studio-2487-1688615863-559-width564height828

Đặc biệt nếu dầu gội đầu quá nhiều xà phòng, màu trông giả hoặc có mùi quá nồng; thì có lẽ nó không tốt cho da đầu của bạn. Chất làm đặc là thứ mang lại cho dầu gội đầu kết cấu bọt đẹp và đánh lừa rằng làm mềm tóc. Một số chất làm đặc được sử dụng rộng rãi là natri clorua và polyetylen glycol, gây kích ứng mạnh cho da đầu và lấy đi độ ẩm của tóc, khiến tóc khô và dễ gãy.

Các loại nước hoa như diethanolamine và triethanolamine phá hủy hoàn toàn chất sừng trên tóc và góp phần làm khô và rụng tóc. Các loại dầu gội đầu được bán trên thị trường là "làm đặc" cũng có thể nguy hiểm khi làm da đầu bị bí bách. 

Chọn dầu gội quá thơm

Dù mùi hương trên tóc giúp bạn quyến rũ hơn nhưng đôi khi hương thơm là một thành phần gây hại có trong các sản phẩm dành cho tóc như dầu gội đầu có thể gây kích ứng nặng cho da đầu của bạn. 

Với việc sử dụng lặp đi lặp lại các sản phẩm dành cho tóc có chứa hương thơm, gàu như một thói quen xấu khiến da đầu nhiều gàu hơn. 

Bạn nên sử dụng các sản phẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng, nhưng tìm hiểu thêm về các thành phần hỗ trợ tóc mỏng vẫn có thể giúp ích cho bạn về lâu dài. Hãy chọn loại dầu gội không chứa sulfat.

untitled-8-1688615863-284-width1200height1200

Bạn có thể giảm thiểu hư tổn cho tóc bằng cách giảm các dụng cụ làm nóng và các dịch vụ hóa chất. Bạn nên da đầu của bạn được nghỉ ngơi giữa các lần gội. Dầu tự nhiên của bạn được sản xuất là có lý do, vì vậy hãy cho chúng cơ hội phát huy tác dụng của mình.

Tránh sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, sáp, keo xịt tóc và dầu gội khô một cách thường xuyên vì những sản phẩm này sẽ tích tụ khi chúng đọng lại trên da đầu của bạn và làm tắc nghẽn các nang tóc. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link