2 thứ người khôn ngoan trong đời không bao giờ thắc mắc, cuộc sống hạnh phúc, an yên: Kẻ dại dễ hơn thua

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống có 2 thứ người khôn ngoan trong đời không bao giờ thắc mắc, càng hỏi ít thì càng hạnh phúc, an yên.

Trong cuộc sống, có khi những điều mắt thấy, tai nghe chưa chắc đã là sự thật mà phải cảm nhận qua hoàn cảnh thực tế. Có 2 thứ người khôn ngoan trong đời không bao giờ thắc mắc, càng hỏi ít thì càng hạnh phúc, an yên.

1. Đừng hỏi người khác xem họ có thích bạn không

Trong tâm lý học có một thuật ngữ gọi là tính cách thích chiều chuộng, ám chỉ việc nhiều người quá quan tâm đến cảm xúc của người khác và luôn mong rằng mọi người sẽ thích. Họ chấp nhận đi ngược lại cảm xúc của mình để đáp ứng mong muốn của người khác.

Những kiểu hành vi "bóp méo" cảm xúc của bản thân này từ lâu đã trở thành một vấn đề tâm lý, khiến con người ngày càng bất hạnh, chán nản. Điều đáng buồn hơn nữa là dù bạn có làm hài lòng người khác thì cũng chưa chắc được người khác thích. Bởi định kiến trong lòng con người là một ngọn núi không ai có thể lay chuyển được. Muốn hay không không phụ thuộc vào nỗ lực của mọi người mà chỉ phụ thuộc vào từ trường của cả hai bên. Những người có từ trường không tương thích mãi mãi không bao giờ có thể hòa hợp cùng nhau.

nguoi-khon-ngoan-khong-bao-gio-hoi-2-dieu-nay-1

Nếu bạn luôn hỏi người khác xem họ có thích bạn hay không sẽ khiến bạn tự hạ thấp bản thân, điều chỉnh chính mình để khiến họ thích bạn. Nếu bản thân đang nỗ lực hết mình để đảm bảo đáp ứng được kỳ vọng của người khác, chính bản thân có thể cảm thấy bực bội. Mặc dù mọi người có thể đánh giá cao bạn, nhưng họ cũng có thể bắt đầu coi lòng tốt và sự quan tâm họ nhận được là điều hiển nhiên, tất cả những gì họ biết là bạn luôn sẵn lòng giúp một tay khi họ cần, thậm chí có thể không nhận ra họ đang lợi dụng bạn vì vậy họ không nghi ngờ gì về việc bạn sẽ xuất hiện bất cứ khi nào họ cần. Điều này không làm mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn mà hai bên dễ có cảm giác kém trân trọng nhau hơn.

Hơn nữa, ngay cả khi một số người nói rằng họ thích bạn, lời nói đó cũng chưa chắc đã chân thành. Người trưởng thành hiểu rằng, nên đánh giá sự chân thành của nhau thông qua hành động thực tế, thay vì dựa vào lời nói để an ủi bản thân.

Những người thích bạn sẽ ủng hộ, động viên, đồng hành và thấu hiểu bạn trong cuộc sống hàng ngày. Họ giống như làn gió mùa xuân, có thể khiến những lo lắng của mọi người tan biến. Ngược lại, những người không thích bạn sẽ luôn tạo ra rắc rối trong cuộc sống của bạn. Sự tồn tại của họ là một quả bom hẹn giờ có thể nghiền nát bạn bất cứ lúc nào. Thực tế, đối phương có thích bạn hay không, nhắm mắt lại bạn cũng có thể cảm nhận được mà không cần phải hỏi thẳng. Hội tụ và chia ly, vòng nhân quả, mọi việc đều do số phận định đoạt, thà rằng hãy để mọi thứ thuận theo tự nhiên. Hãy tin rằng người thích bạn cuối cùng sẽ ở lại, người không thích bạn cuối cùng cũng sẽ rời đi, chỉ có trân trọng những người trước mặt thì bạn mới có thể sống một cuộc sống ổn định và hạnh phúc

2. Đừng hỏi điều này đúng hay sai

nguoi-khon-ngoan-khong-bao-gio-hoi-2-dieu-nay-3

Những người khác nhau sẽ có quan điểm khác nhau về cùng một sự việc và những lựa chọn khác nhau. Thế giới này không có đen trắng, đúng hay sai, nó là một chỉnh thể đa diện, mỗi người sẽ có 1 góc nhìn khác nhau không có gì là đúng hoàn toàn và cũng không có điều nào là hoàn toàn sai.

Trước một điều phân vân, bạn không cần phải nhất quyết hỏi người khác xem việc đó đúng hay sai. Công việc, cuộc sống, tình yêu, mọi phần cuộc sống đều thuộc về bạn, người ngoài không có quyền can thiệp. Chính bạn sẽ cảm nhận điều đó đúng hay sai chứ không nên dựa quá nhiều vào phán xét của người khác. Không ai có thể đảm bảo rằng mình sẽ luôn đưa ra lựa chọn đúng đắn, bạn chỉ có thể nỗ lực hết mình để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trên đời không có gì sai trái ngoại trừ những người tự làm phiền bản thân. Nhiều rắc rối trong cuộc sống bắt nguồn từ việc chúng ta đặt ra quá nhiều câu hỏi, thắc mắc nhiều chỉ làm tăng thêm nỗi buồn. Tốt hơn hết là đừng hỏi mà hãy làm theo trái tim mình, để thuận theo tự nhiên và âm thầm tiến về phía trước. Sống một cuộc sống đơn giản và thoải mái, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link