Những chậu hoa thiếu nắng vẫn nở rực rỡ thích hợp cho nhà phố chật chội, hoa nở thu hút tài lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Người ta nói đủ nắng hoa sẽ nở nhưng những loại cây này dù thiếu nắng vẫn nở hoa nên rất thích hợp cho những nhà phố ít ánh sáng.

Thông thường các loại hoa cần đủ nắng mới nở, nhưng cũng có một số loại cây có thể chịu được ánh sáng tán xạ. Do đó những loại cây tán xạ rất thích hợp cho những ngôi nhà phố chật chội thiếu nắng. Với sự phát triển đô thị hiện nay nhà mọc san sát nên nhiều người sợ trồng hoa không nở, thì những loại cây cảnh dưới đây thực sự là một lựa chọn thích hợp cho không gian nhà bạn:

lan-y

Cây lan ý trong nhà hoa vẫn đẹp

Lan ý là cây dễ trồng với lá xanh, hoa trắng tinh khôi. Lan ý có thể trồng trong nhà hoặc ban công ít nắng. Lan ý mang vẻ đẹp quý phái thanh cao, biểu trưng cho hạnh phúc và sung túc, gia đình vui vẻ. Lan ý trồng trong nhà còn giúp giảm tác hại vì bức xạ mặt trời và đồ điện tử. Lan ý cũng ra hoa quanh năm. Thế nên trồng lan ý là lựa chọn tốt cho nhà thiếu nắng. Trồng lan ý trong nhà còn mang lại vượng khí, biểu trưng gia đình êm ấm hạnh phúc. Hoa lan ý cũng là loại hoa mang vẻ đẹp cao sang và tinh tế mà nhiều người yêu thích.

Lan cẩm cù

Hoa lan cẩm cù có hương thơm và nở thành từng chùm sai chĩu chịt nên biểu trưng cho sự sung túc đủ đầy. Lan cẩm cù không yêu cầu chăm sóc nhiều và không cần nhiều nắng. Bạn chỉ cần treo giỏ lan cẩm cù ở thềm nhà, ban công, nơi cửa sổ có ánh sáng nhẹ là cây ra hoa. Hoa lan cẩm cù nở nhiều xinh đẹp và còn thơm, nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. 

lan-quan-tu

Chậu hoa lan quân tử

Cây lan quân tử quân tử tên đẹp, hoa rực rỡ được nhiều người thích trồng trong nhà.

Lan quân tử có thể nở hoa khi trồng ở nơi ít nắng. Bạn có thể trồng lan quân tử ở cửa sổ, ban công. Lan quân tử là loại hoa biểu trưng cho vẻ đẹp của sự thành công thịnh vượng, tử tế. Cây cũng giúp lọc không khí tốt cho không gian sống. Lan quân tử ưa nắng nhẹ nên ở nơi ban công nắng nhiều thì cần che chắn hạn chế nắng. 

Chậu hoa hải đường

Cây hải đường thể hiện cho sự cao quý tao nhã. Hoa hải đường là loại hoa phong thủy tốt lành mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Trong khi đó hoa hải đường tồng ở chậu đặt ở ban công, hành lang đều có thể nở hoa. 

Cây nguyệt quế thơm

Nguyệt quế là loại hoa nở nhiều và nở dài ngày. Hoa nguyệt quế trắng tinh khiết mang lại vẻ đẹp thanh tao cao sang.  Quả nguyệt quế chín chuyển xanh sang đỏ rất đẹp. Hoa nguyệt quế nở thành chùm trắng tinh khiết và hương thơm dễ chịu không ngạt. Hoa nguyệt quế biểu trưng cho gia đình đông đủ con cháu đầy đàn may mắn. Thế nên trồng nguyệt quế trong nhà rất tốt cho phong thủy. Hơn nữa nguyệt quế rất dễ trồng dễ lên và rễ chăm. Trồng nguyệt quế ở ban công có chút ánh sáng là có thể ra hoa. 

Cỏ lan chi

Cỏ lan chi lá vươn dài có sọc màu xinh đẹp và có những bông hoa trắng nhỏ tinh khôi. Cỏ lan chi rất thích hợp trồng ở trong nhà hay ban công ít nắng. Cỏ lan chi cũng là loại cây cảnh phong thủy phổ biến giúp hút bụi mịn thanh lọc không khí.

co-lan-chi

Cây dứa cảnh hồng tâm, dứa nến

Dứa cảnh hồng tâm hay còn gọi nến cảnh có lá xanh xòe cong và có nhọn đỏ ở trung tâm của cây trông như một ngọn nến rực đỏ trong nhà. Nến đỏ giúp thanh lọc không khí rất tốt và làm sáng sủa căn nhà. Nến đỏ lại có thể trồng trong nhà, chỉ cần ánh sáng bóng điện, và không khí là cây phát triển tốt. 

Cách chăm sóc cây ưa bóng để cây ra hoa

Mỗi loại cây cảnh có một đặc tính sinh trưởng khác nhau. Nên khi quyết định trồng cây gì bạn nê tham khảo tài liệu về loại cây ấy và hỏi thêm người bán về cách chăm sóc. Tuy nhiên các cây chịu được bóng râm thường là cây không cần tưới nhiều nước. Nên bạn cần chú ý để tránh tình trạng cây bị ngập nước úng nước.

Cây ưa bóng râm không có nghĩa là cây không cần ánh sáng. Thực tế cây ưa bóng là cây chịu được môi trường không có nắng, còn cây vẫn cần ánh sáng để quang hợp. Vì thế bạn nên chọn ánh sáng nhẹ, không gắt, và đặc biệt chú ý luồng không khí cho cây. Nếu cây đặt trong bàn lầm việc trong nhà thì nhớ hàng tuần mang cây ra cửa sổ ban công để hứng ánh sáng tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn