Điểm mặt 6 món đồ không nên đặt trong phòng tắm kẻo nguy hại khó lường

( PHUNUTODAY ) - Trong môi trường ẩm và nóng đặc trưng của phòng tắm, 6 thứ này không nên đặt trong phòng tắm vì chúng thực sự gây hại nhiều hơn lợi.

Giỏ đựng đồ giặt là

Một chiếc giỏ đựng quần áo đặt trong phòng tắm chắc chắn là một ý tưởng hoàn hảo. Thật tiện lợi khi cho quần áo bẩn vào ngay trước khi tắm và dùng khăn tắm ngay sau đó. Tuy nhiên, do độ ẩm tăng cao, những thứ như nấm mốc và mùi chua có thể xuất hiện trong quần áo của bạn. Ngoài ra, nó sẽ thúc đẩy sự sinh sản của nhiều loại vi khuẩn khác nhau và ngay cả chu trình giặt ở 140 ° F cũng không thể giúp loại bỏ chúng.

phong-tam-giadinhvietnam-2-10163117-2021-05-19-08-08

Khăn tắm và áo choàng

Khăn tắm và áo choàng luôn ẩm ướt, là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn ẩn náu. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tìm một nơi khác trong nhà để cất các vật dụng tắm sạch.

Dù phòng tắm của bạn có khô và nóng đến đâu, khăn tắm vẫn luôn ẩm ướt. Đó là lý do tại sao chúng ta chỉ giữ những chiếc khăn đang sử dụng trong phòng tắm. Số còn lại được cất trong ngăn kéo hoặc phòng ngủ.

Hơn nữa, cố gắng tránh phơi khăn ướt đã qua sử dụng trên móc treo. Tốt hơn hết bạn nên đặt chúng trong phòng thoáng khí hoặc trên máy sấy khăn chuyên dụng.

Bàn chải đánh răng

Nghe có vẻ quá hợp lý khi để bàn chải trong phòng tắm phải không nào. Bạn còn có thể đánh răng ở nơi nào khác ngoài phòng tắm? Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng phòng tắm chứa rất nhiều vi khuẩn. Để bàn chải đánh răng trong phòng tắm sẽ chỉ khiến vật dụng này trở thành một ổ vi khuẩn và sau đó bạn lại dùng nó để đánh răng! Tốt nhất là đừng nghĩ tiếp!

Vật dụng không nên để trong phòng tắm: Mỹ phẩm, cọ trang điểm

Phòng tắm có thể là nơi để bạn trang điểm, nhưng sau khi “họa mặt”, hãy nhớ di chuyển đồ trang điểm, mỹ phẩm của bạn tới một nơi khô ráo, thoáng mát. Môi trường ẩm ướt, nhiệt độ không ổn định trong phòng tắm sẽ khiến mỹ phẩm nhanh bị hỏng.

Với cọ trang điểm, lý do tương tự như với bàn chải, hãy để chúng ở nơi khô ráo. Để cọ trang điểm trong nhà tắm sẽ khiến chúng trở thành ô vi khuẩn và bạn lại dùng chúng để thoa lên mặt.

Vật dụng không nên để trong phòng tắm: Sơn móng tay

Nơi lý tưởng để cất sơn móng tay là tủ lạnh chứ không phải phòng tắm. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ khiến sơn móng tay giữ được lâu hơn trong khi phòng tắm chỉ khiến nó chóng hỏng.

Những thứ không nên để trong phòng tắm: Đồ trang sức

Nhiều cô gái có thói quen để bông tai, nhẫn. Trong phòng tắm sau khi vệ sinh cơ thể. Tuy nhiên, hãy từ bỏ thói quen này nếu không muốn những trang sức đắt tiền từ vàng, bạc... của bạn bị môi trường ẩm ướt trong phòng tắm làm hỏng. Lý do là kim loại bị ăn mòn nhanh hơn trong môi trường ẩm ướt. Bạn có thể đặt đồ trang sức của mình trong những chiếc hộp vừa đẹp vừa sang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link