5 loài hoa đẹp nhất làm mê mẩn lòng người chỉ nở về đêm

17:24, Thứ sáu 16/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách 5 loài hoa nở đêm đẹp nhất làm mê mẩn lòng người, đồng thời có mùi hương và những đặc tính rất kỳ lạ.

1. Hoa quỳnh 

Thưởng thức hoa quỳnh là một thú vui tao nhã, khi xưa, khi biết hoa sắp nở, các cụ thường mời bạn bè đến nhà chơi, trong lúc chờ những cánh hoa chuyển mình bung nở thì ngồi quây quần bên nhau, nhâm nhi ly trà ấm, đó quả thật là một hình ảnh rất đỗi bình dị và thanh bình.

Hoa no ve dem 1

Hoa quỳnh mang trong mình nhiều ý nghĩa, với những người dân Việt Nam nhân hậu, hiền hòa mà chất phác thì hoa quỳnh là biểu tượng của sự trinh trắng, tinh khôi, là nét đẹp xuân thì của người con gái tuy hồng nhan mà bạc phận, như cánh quỳnh trắng hiện lên diễm lệ trong đêm, như hương hoa thơm đằm thắm quyện vào làn gió, để rồi vội tắt khi đón ánh bình minh.

Hoa no ve dem 2

Hoa nhẹ nhàng khoe sắc trong màn đêm tĩnh lặng.

2. Hoa xương rồng khế

Mỗi năm, hoa xương rồng khế trắng ngần chỉ nở vào một ngày duy nhất, vào khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 7 hàng năm.

Hoa xuong rong khe

Vào ban đêm, những bông hoa xương rồng khế nở nổi bật trong màn đêm và tỏa ra mùi hương dễ chịu cho tới buổi sớm hôm sau. Loài hoa tuyệt đẹp này phân bố chủ yếu ở Mexico và nam Arizona.

Hoa xuong rong khe1

Đây là một loài hoa khác lạ khi chúng chỉ nở vào một ngày duy nhất trong năm. Chúng để lại hương thơm tới tận sáng hôm sau. Và đặc biệt, hoa xương rồng khế sẽ không bao giờ nở cho tới tận năm sau. Loài hoa này rất thu hút các loài bướm đêm tới thụ phấn. Mật hoa được coi như “rượu tiên” đối với các loài dơi.

3. Hoa lan đêm - hoa dạ lan biếu sinh

Những bông hoa của loài hoa này chỉ bung cánh vào đêm, chúng thích hợp phát triển trong khu vực nóng ấm, nhiều nhất là Nam Mỹ.

hoa lan dem

Đây cũng là loài hoa có mùi hương nhẹ nhàng, cuốn hút. Những cánh hoa mềm mại, trắng tinh khôi hiện lên khi màn đêm buông xuống như những đôi cánh thiên thần tô điểm vẻ đẹp của thiên nhiên. Nhan sắc yêu kiều của hoa dạ lan biểu sinh.

hoa lan dem1

Mỗi lần hoa chỉ nở một bông, và đêm sau đó sẽ nở bông tiếp theo. Những bông hoa lan nhỏ xinh, nhẹ nhàng tung cánh, tỏa mùi hương thơm ngát trong đêm gợi đến cho con người cảm giác thanh bình đến lạ.

4. Hoa mặt trăng

Hoa mặt trăng là một loài hoa đặc biệt, không những nở khi màn đêm buông xuống mà nó còn phát ra ánh sáng huyền diệu cho không gian đêm tối. 

hoa mat trang

Khi hoa nở, những chiếc cánh xinh đẹp lộ ra, tròn trịa mà tinh khôi như chính mặt trăng tỏa sáng trong đêm tối. Lúc hoa bắt đầu khoe sắc sẽ phát ra ánh sáng xanh lam dịu mát như để xoa đi cái nóng vùng nhiệt đới. Hương thơm loài hoa này rất nhẹ nhàng, thanh khiết thu hút nhiều loài bướm đêm đến kiếm mật.

hoa mat trang 1

Vào ban ngày khi Mặt Trời chiếu sáng thì những cánh hoa khép chặt lại, khi hoàng hôn buông xuống những cánh hoa dần hé nở và nó sẽ sẵn sàng tung cánh khi không còn chút ánh sáng nào của ngày qua.

5. Hoa anh thảo - Hoa gọc trâm

Một số loại anh thảo đặc biệt chỉ khoe sắc vào ban đêm. Người ta sẽ không thể thấy những bông hoa nhỏ xinh của nó bung cánh khi mặt trời còn đang tỏa sáng. 

Hoa anh thao

Cũng giống như hoa mặt trăng, những loại anh thảo nở vào đêm sẽ phát ra thứ ánh sáng lân tinh dìu dịu.

Hoa anh thao1

Những loại anh thảo này thường tượng trưng cho một tình yêu sâu kín và thầm lặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc