Cây cỏ đồng tiền - loài cây tăng tài lộc, sức khỏe, tiền bạc sinh sôi nảy nở mau chóng

( PHUNUTODAY ) - Vốn là một loài cây có sức sống bền bỉ, nên cây cỏ đồng tiền là một biểu tượng cho ý chí kiên cường và bất khuất, quyết không gục ngã trước mọi hoàn cảnh khó khăn.

Rau mà lá sen, hay còn gọi là cỏ đồng tiền, bởi hình dạng của lá trông khá giống hình tròn của đồng tiền xu. Bởi vậy, người ta tin rằng loài cây này tượng trưng cho tài lộc đủ đầy, tài nguyên phong phú.

Cây cỏ đồng tiền sẽ là món quà tặng đầy ý nghĩa cho những người thân yêu bởi cây tượng trưng cho lời chúc may mắn, thịnh vượng, thành đạt. Nếu tặng cho nửa kia tức là thể hiện mong muốn tình cảm hai bên luôn bền chặt, không bao giờ cách xa.

tau ma

Còn nếu đặt cây trên bàn làm việc thì cây đóng vai trò như một vật hộ mệnh, bảo vệ và che chở cho gia chủ. Màu xanh mát của cây cỏ đồng tiền sẽ đem đến cảm giác rất yên bình, từ đó giúp đầu óc thư giãn và kiềm chế sự nóng tính, dễ nổi giận của gia chủ.

Theo quan niệm của người xưa, sở dĩ cây cỏ đồng tiền được gọi là cây đồng tiền vì lá rất giống với hình dạng đồng tiền. Và đúng như tên gọi cỏ đồng tiền, loại cây này được tin rằng sẽ giúp tăng tài tiến lộc cho gia chủ.

Ý nghĩa trong phong thủy của cây cỏ đồng tiền

Việc cây phát triển rất nhanh bất chấp điều kiện thời tiết đồng mang ngụ ý tiền bạc vô như nước, gia đình khỏe mạnh, con cháu đầy đàn mọi sự đều an lành.

Cây tạo ra không khí trong lành, từ đó xua tan đi những năng lượng tiêu cực và vận xui để gia chủ luôn cảm thấy sáng suốt và tỉnh táo, thúc đẩy khả năng sáng tạo, giúp công việc thuận lợi, có nhiều cơ hội thăng tiến...

Với những người làm kinh doanh, việc đặt một chậu cây cỏ đồng tiền trên bàn làm việc hoặc trồng xung quanh nhà sẽ giúp cải thiện phong thủy, gia tăng tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, việc này còn giúp gia chủ luôn giữ đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, tránh bị tiểu nhân lừa lọc và hãm hại.

Trong phong thủy, cây cỏ đồng tiền và gan của chúng ta đều thuộc mệnh Mộc. Chính vì vậy, có một chậu cây rau má lá sen bên cạnh sẽ giúp hạn chế các bệnh về gan. Gan được khỏe mạnh thì việc thanh lọc độc tố trong cơ thể sẽ diễn ra hiệu quả hơn, từ đó giúp da đẹp, tinh thần sảng khoái, sinh lực tràn đầy…

cay dong tien

Giúp tăng tài tiến lộc: Đúng như tên gọi “cỏ đồng tiền”, theo quan niệm dân gian, loại cây này được tin rằng sẽ mang tới vận may và tiền tài đến cho gia chủ. Hơn nữa, cây sinh sản rất nhanh trong mọi điều kiện ngụ ý tiền bạc sinh sôi nảy nở mau chóng, gia đình khỏe mạnh, mọi sự đều an lành. Bên cạnh loài cây này, bạn có biết Cây phát tài cũng là loại cây giúp tài lộc tăng tiến mà bạn không thể bỏ qua.

Xua tan năng lượng tiêu cực, vận xui: Cây không chỉ mang lại không khí trong lành mà còn giúp xua tan đi những điều không may mắn, tiêu cực để chủ nhân cảm thấy thoải mái, đầu óc sáng suốt, tỉnh táo, tăng khả năng sáng tạo, nhờ vậy sẽ làm việc hiệu quả, thuận buồm xuôi gió, nhiều cơ hội thăng tiến... Do đó, nó thường được trưng bày trong nhà, trên bàn làm việc, trong văn phòng…

Theo các chuyên gia phong thủy, cây cỏ đồng tiền được xem là phù hợp nhất cho những người tuổi Tỵ và tuổi Thìn. Điều đó có nghĩa là nếu bạn cầm tinh con Rồng hoặc Rắn, đây sẽ là loài cây phong thủy bạn nên có trên bàn làm việc hoặc trong ngôi nhà của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link