2 vị trí trên cơ thể "bốc mùi" là dấu hiệu cảnh báo thận đang bị thương tổn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lầm tưởng đây chỉ là mùi cơ thể thông thường mà không hề biết rằng nếu 2 vị trí này trên cơ thể chúng ta có "mùi hôi" lạ, thì nó còn là cảnh báo cho việc thận của bạn đang bị thương tổn.

Miệng hôi

Phải có đến 90% người cho rằng việc miệng có mùi hôi là việc bình thường. Bởi chúng ta ăn uống, ngậm miện lâu, hay sau mỗi buổi đêm thức dậy miệng hôi chẳng phải là chuyện thường tình sao?Vậy nhưng hôi miệng thông thường khác với hôi miệng là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn đã vệ sinh sạch sẽ răng miệng, nhưng vẫn cảm thấy mùi hôi từ cuống họng, đến lưỡi thì bạn phải lập tức chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân.

dau-hieu-than-hu

Nếu miệng bắt đầu có mùi hôi như vậy có thể là “dấu hiệu” của tổn thương thận. Khi thận bắt đầu bị tổn thương, gai trên lưỡi sẽ dần trở nên dày hơn, thường có cảm giác nhơm nhớp dinh dính bên trong miệng và bắt đầu có mùi hôi, lúc này nhất định phải chú ý.

dau-hieu-than-hu-2

Nách hôi

Nếu nách “bốc mùi” cũng có thể là dấu hiệu tổn thương thận. Thường nách có mùi hôi là do đổ quá nhiều mồ hôi, hoặc hạn hữu có những người do gen di truyền, cơ địa. Tuy vậy, kể cả những người do cơ địa thì cũng phải đổ mồ hôi thì mùi hôi ở nách mới rõ rệt.

dau-hieu-than-hu-1

Còn khi nách có mùi ngay cả khi không đổ mồ hôi thì bạn nhất thiết phải chú ý. Bởi trong cơ thể chúng ta có rất nhiều chất độc được đào thải ra ngoài qua nước tiểu. Nhưng khi thận bị tổn thương, thì những độc tố không được đào thải qua nước tiểu kịp thời sẽ thải ra ngoài qua lỗ chân lông và nách là "địa điểm đào thải" tốt nhất. Những chất độc này sẽ bắt đầu có mùi hôi. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link