6 thực phẩm "đại kỵ" với cà chua, nhiều người vẫn ăn mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Nấu cà chua với những thực phẩm này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Cà chua kỵ dưa chuột

Đây là hai nguyên liệu thường xuất hiện trong các món gỏi, salad. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, cà chua kỵ với dưa chuột. Nguyên nhân là do dưa chuột chứa enzyme catabolic, sẽ làm phá hủy vitamin C trong các loại rau khác, làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Cà chua và khoai tây

Khoai tây đi vào dạ dày sẽ làm sản sinh một lượng lớn axit clohidric. Cà chua gặp axit có thể tạo ra một chất kết tủa không tan. Do đó, ăn cà chua và khoai tây cùng lúc có thể gây ra tình trạng khó tiêu.

thuc-pham-ky-voi-ca-chua-01

Cà chua kỵ với khoai lang

Kết hợp cà chua với khoai lang sẽ tạo ra một món ăn gây rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy.

Cà chua và gan lợn

Gan lợn có chứa đồng và sắt có thể oxy hóa vitamin C trong cà chua thành axit dehydroascorbic và làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn nói chung. Nếu muốn hấp thụ toàn bộ lượng vitamin C trong cà chua và đồng, sắt trong gan lợn, bạn không nên kết hợp hai nguyên liệu này với nhau.

thuc-pham-ky-voi-ca-chua-02

Cà chua và cà rốt

Đây là hai loại thự cphamar bổ dưỡng. Tuy nhiên, cà rốt có chứa một loại enzyme làm phá hủy vitamin C trong cà chua. Mặc dù chúng không độc nhưng lại làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Cà chua và cá

Cá sốt cà chua, canh cá cà chua... là món ăn quen thuộc đối với mọi gia đình. Tuy nhiên, sự thật là bạn không nên kết hợp cà chua với cá như cá chếp, cá chình, cá trích, cá khô.. Nguyên nhân là do vitamin C trong cà chua sẽ giải phóng đồng từ cá. Điều này làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai loại thực phẩm đồng thời còn có thể tạo ra axit tannic kích thích niêm mạch dạ dày gây ra khó tiêu, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link