Xuất hiện 1 trong 6 dấu hiệu này: Bạn cần đi khám ngay cẩn thận kẻo ung thư phổi gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây cho biết phổi của bạn đang gặp trục trặc lớn, hãy cẩn trọng nhé.

Ho lâu ngày không đỡ

Theo nghiên cứu thì có tới 80% bệnh nhân ung thư phổi có biểu hiện ho, có thể là ho khan, ho có đờm, có những người còn ho ra máu.. Nhưng trên thực tế đây không phải là triệu chứng đặc thù của ung thư phổi, nên có nhiều người thường nhầm với dấu hiệu bệnh khác. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mình ho lâu ngày mà không khỏi thì hãy đi khám bác sĩ ngay đi nhé.

Thấy rất khó thở

Một trong những dấu hiệu của căn bệnh ung thư phổi là bạn sẽ cảm thấy khó thở. Tình trạng này xảy ra khi khối u phát triển gây hẹp lòng khí quản hoặc chèn ép vào đường thở, khiến quá trình hô hấp của bạn gặp nhiều khó khăn. Bạn sẽ thấy tiếng thở của mình trở nên nặng nề, khò khè mệt mỏi.

Cơ ho kéo dài không khỏi

Cơ ho kéo dài không khỏi

Cảm thấy đau ngực

Không phải ai đau ngực cũng mức ung thư phổi, nhưng hầu hết những người mắc ung thư phổi đều cảm thấy đau vùng ngự. Nhất là  khi khối u đã xâm lấn đến thành ngực gây đau ở các điểm tương ứng như: ngực, lưng hoặc vai. Cơn đau sẽ dai dẳng, âm ỉ, càng tăng lên khi người bệnh cười, nói chuyện hoặc hít sâu cũng khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn.

Sút cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn đột nhiên ăn không ngon, ngủ không sâu giấc và thấy mình sút cân nhanh trong một thời gian ngắn. Bạn cần đi khám bác sĩ ngay nhé, vì rất có thể bạn đang mắc bệnh u phổi, khi  khối u phát triển nhanh khiến gia tăng đột ngột sự trao đổi chất.

Đau thắt vùng ngực khó thở

Đau thắt vùng ngực khó thở

Tiếng đột nhiên bị khàn tiếng

Khi bạn thấy tự nhiên mình bị khàn tiếng là kết quả của hiện tượng khối u xâm lấn trực tiếp vào dây thần kinh. Khi khối u đã di căn vào các hạch bạch huyết vùng cổ xảy ra từ 15 - 20% số bệnh nhân và nếu sờ thấy khối u trên cơ thang thì độ chắc chắn lên đến 85% là bạn mắc bệnh ung thư phổi.

Nổi u hạch vùng cổ

Nếu bạn đột nhiên nổi hạnh ở cổ, bạn có thể tự mình sờ thấy khối hạch vùng cổ, đặc biệt là các hạch rắn chắc, to nhanh không đi kèm với các dấu hiệu viêm nhiễm vùng họng. Bạn cần phải đi khám ở bệnh viện chuyên khoa để có thể biết rõ về tình trạng bệnh tình của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link