20 công dụng “thần thánh” của giấm, nếu không biết phí cả một đời

( PHUNUTODAY ) - Giấm là một loại chất điều vị cần thiết trong gia đình. Đối với phụ nữ, nếu phát huy được hết các công dụng của giấm thì sẽ mang lại cho mình sắc đẹp và sức khỏe.

1. Khử mùi hôi thuốc lá

Chỉ cần đặt một bát giấm vào nơi bạn muốn, mùi hôi thuốc lá sẽ lập tức bị khử.

2. Giữ sơn móng tay lâu bong

Trước khi bôi lớp móng tay đầu tiên, hãy nhúng móng tay vào cốc giấm trắng trong vòng 10 phút, bạn sẽ thấy lớp sơn lưu lại trên móng được lâu hơn.

3. Tẩy vết cặn mồ hôi trên áo

Đổ một lượng lớn giấm vào vùng áo bị dính cặn, để trong vòng 10 phút rồi giặt sạch. Chiếc áo của bạn sẽ lại sạch như mới.

4. Tẩy da chết

Giấm táo có tác dụng tẩy tế bào chết để da trở nên tươi trẻ hơn. Vì thế, bạn có thể hòa một thìa giấm táo với nửa cốc nước, sau đó bôi lên mặt và để trong vòng 30 phút.

giam-tao phunutoday

 

5. Tác dụng bảo quản thịt của dấm gạo

Tác dụng của dấm gạo giúp bảo quản thịt: Dùng giấy ẩm tẩm dấm để gói thịt và bảo quản hoặc cắt thịt thành từng miếng nhỏ rồi phun dấm lên trên.

6. Đánh bóng bồn tắm

Trong giấm có thành phần tẩy trắng và chống khuẩn. Vì thế, hãy thường xuyên cọ rửa bồn tắm bằng dung dịch tẩy rửa theo công thức 1 giấm, 2 nước.

7. Chống cỏ dại mọc

Giấm trắng có tác dụng ức chế cỏ dại mọc. Vì thế, chỉ cần xịt dung dịch giấm lên lá cỏ dại, chúng sẽ không mọc lên nữa.

8. Làm tóc bóng mượt

Để có được mái tóc bóng mượt, bạn có thể sử dụng dung dịch dưỡng theo công thức: 1 giấm trắng + 2 nước. Sau khi xịt dung dịch lên tóc và ủ trong vòng 10 phút, hãy gội thật sạch.

9. Tẩy vết bẩn trên thảm

Trộn 1 muỗng giấm với 2 lít nước ấm để tạo thành một dung dịch loãng. Sau đó, xịt dung dịch này kèm theo một chút thuốc tẩy lên vùng thảm bị bẩn. Chỉ cần để khô tự nhiên rồi dùng bàn chải chà nhẹ, bạn sẽ thấy vết bẩn biến mất.

10. Tác dụng của dấm gạo là sạch xoong nồi

Để đánh rửa xoong nồi, trước đó bạn hãy rắc một ít muối vào đáy xoong và cho một chút dấm vào. Sau đó để trong 10-15 phút trước khi đánh rửa xoong sẽ giúp dễ dàng đánh bật các vết bẩn còn bám trên xong nồi như vết cháy, thức ăn bám dính….

11. Trị mụn trứng cá và mụn bọc

Giấm táo có tác dụng khử chất béo trên da, ngăn ngừa nhiễm trùng, điều trị vết thâm, làm thông lỗ chân lông giúp da trở nên thoáng hơn.

12. Thay thế nước hoa hồng cho da

Giấm táo có tác dụng khử chất béo trên da, ngăn ngừa nhiễm trùng, điều trị vết thâm, làm thông lỗ chân lông giúp da trở nên thoáng hơn.

13. Trị vết thâm tím

Nhúng miếng bông vào dung dịch giấm táo nguyên chất rồi ủ trực tiếp lên vùng da bị thâm tím trong vòng 1 tiếng đồng hồ, vết thâm sẽ tan dần nhờ thành phần kháng viêm có trong giấm táo.

14. Làm dịu vết muỗi cắn

Giấm táo chứa thành phần khử trùng, chống ngứa và chống nhiễm khuẩn sẽ giúp vết cắn bớt ngứa và sưng.

15. Làm mất đi mùi tanh của cá

giam-tao1 phunutoday

 

Ngâm cá vào trong nước pha dấm khoảng 1 giờ trước khi nấu sẽ giúp cá bị mất mùi tanh (Chú ý nếu bạn dùng cá để rán thì cần để cá ráo nước hãy đem rán nhé, làm vậy giúp khi rán không bị bắn dầu/mỡ)

16. Mẹo giữ tay sạch khi gọt khoai tây

Trước khi gọt khoai tây bạn nhúng tay mình vào dung dịch nước pha dấm, dung dịch này sẽ giúp tay bạn sạch sẽ sau khi gọt khoai, sau khi gọt xong bạn nhớ rửa sạch lại tay nhé.

17. Giảm viêm họng

Có 3 cách để điều trị viêm họng bằng giấm là: súc miệng, uống và thoa lên cổ họng. Nếu bạn thực hiện luôn 3 cách nói trên thì chứng viêm họng sẽ được chữa lành nhanh chóng.

18. Giảm đau và trị viêm khớp

Giấm táo cũng có tác dụng giảm đau và trị viêm khớp rất tốt. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng cà phê giấm táo vào 1 ly nước lớn rồi uống.

19. Cải thiện chứng mất ngủ

Pha 2 muống canh giấm táo với 2 muỗng canh mật ong cùng với một ly nước ấm, uống trước khi đi ngủ sẽ cải thiện chứng mất ngủ khá tốt. Kiểm soát mức đường huyết Những lợi ích sức khỏe của giấm còn bao gồm khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể.

20. Giảm sự tích tụ của sỏi thận

Giấm có khả năng giải thể lượng axít uric và canxi dư thừa một cách tích cực, sẽ giúp làm giảm sự tích tụ của sỏi thận ở trong thận một cách hiệu quả. Bạn có thể rắc vài giọt giấm vào món salad trộn để ăn hoặc pha loãng giấm với nước ấm để uống.

Những lưu ý khi sử dụng giấm trên da:

– Không sử dụng giấm nguyên chất. Phải hòa với nước.

– Trước khi dùng phải lắc đều dung dịch lên.

– Thử phản ứng trên da tay trước để xem có bị dị ứng không

– Lần đầu sử dụng dung dịch giấm trên da mặt nên để trong vòng 5 phút. Trong các lần sau, thời gian nên tăng dần.

– Tránh dây vào mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link