200 công nhân kẹt trong mỏ vàng trái phép ở Nam Phi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 200 công nhân đã bị mắc kẹt trong một mỏ khai thác vàng trái phép ở phía Đông thủ đô Johannesburg của Nam Phi khi lối ra bất ngờ bị đá rơi lấp kín. Hầu hết những thợ mỏ này đều đang trong độ tuổi vị thành niên.

Phát ngôn viên lực lượng cứu hộ ER24 Werner Vermaak cho biết: “Chúng tôi đã nối được liên lạc với khoảng 30 thiếu niên bị mắc kẹt và được cho biết còn khoảng 200 thiếu niên khác ở bên dưới”.

Hiện vẫn chưa có trường hợp thương vong nào được ghi nhận. Tuy nhiên, ER24 chưa thể khẳng định số lượng các thợ mỏ vị thành niên bị mắc kẹt.

Mô tả ảnh.
Chưa thể ước tính chính xác số người đang mắc kẹt trong hầm.

Những người được cứu thoát không ước đoán được số đồng nghiệp bị mắc kẹt dưới mỏ, nhưng theo thông báo của ông Werner Vermaak, tổng số thợ có mặt dưới mỏ khi bị sập lối ra là vào khoảng 200 người.

Những người còn lại từ chối ra khỏi mỏ sau khi biết tin có khả năng bị bắt giữ với tội danh khai thác vàng trái phép. Nhân viên của một công ty cứu hộ tư nhân sẽ túc trực tại lối ra, để giải cứu các công nhân còn lại một khi họ thay đổi quyết định.

Tuy nhiên, giới chức địa phương nói rằng con số thực tế chỉ vào khoảng 30 người.

Đây là khu mỏ bị bỏ hoang hàng chục năm nay ở phía sau sân vận động cricket thuộc quận Benoni, phía Đông Johannesburg. Những công nhân đã xuống mỏ khai thác vàng từ ngày 15/2. Tuy nhiên sau đó họ không thể thoát ra ngoài do bị một tảng đá cuội cỡ lớn rơi xuống bịt kín lối ra. Rất may có một cảnh sát tình cờ đi ngang qua đã nghe thấy tiếng kêu cứu và kịp thời báo với cảnh sát.

Mô tả ảnh.
Việc khai thác vàng trái phép rất thường xảy ra ở Nam Phi.

Các vụ tai nạn hầm mỏ thường hay xảy ra ở Nam Phi do ở đây có nhiều mỏ sâu nhất thế giới.

Cách đây 2 tuần, 8 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một đám cháy tại mỏ Harmony Gold ở phía Tây Johannesburg.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn