2,1 triệu học sinh của Hà Nội sẽ học trực tuyến trong thời gian tạm nghỉ ở trường để phòng Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trưa nay (31/1), Sở GD&ĐT Hà Nội có hướng dẫn các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên triển khai học online trong thời gian tạm nghỉ học phòng Covid-19.

Sáng 31/1, UBND TP Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ Tết sớm. So với lịch nghỉ ban đầu 8-16/2, học sinh sẽ có thêm 5-6 ngày nghỉ tùy cấp học.

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP Hà Nội chiều 30/1, đại diện Mặt trận Tổ quốc thành phố cho hay qua nắm bắt dư luận nhân dân, đa số phụ huynh có nguyện vọng cho con em nghỉ Tết sớm. UBND huyện Đông Anh cũng đề nghị cho học sinh nghỉ sớm do địa bàn có 2 ca Covid-19, phải khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm khoảng 2.000 người.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2/2021.

Trưa 31/1, Sở GD&ĐT thực hiện chỉ thị của Bộ GD&ĐT và Công điện của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nọi về phòng chống dịch Covid-19, Sở GD&ĐT đã có công văn gửi các phòng và trung tâm giáo dục trên địa bàn thực hiện một số nội dung chống dịch:

on6
Ảnh chụp màn hình công văn của Sở GDĐT

Ảnh chụp màn hình công văn của Sở GDĐT

1. Tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học trong nhà trường bằng hình thức hoc qua Internet.

2. Hiệu trưởng quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của giáo viên trong giai đoạn tổ chức học Internet theo quy định.

3. Các trường tiến hành rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GDĐT và hướng dẫn của Sở GDĐT ban hành.

- Khi thực hiện dạy học qua Internet cần đảm bảo việc quản lý thời gian nội dung dạy học chặt chẽ và nghiêm tục, đúng quy định. Từng nhà trường chủ động lựa chọn côn cụ dạy học qua Internet phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mình.

- Nhà trường phân công giáo viên giao nhiệm vụ học tập theo nội dung và hướng dân học sinh thực hiện các buổi học qua Internet.

-Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet.

- Các trường tăng cường chỉ đạo cán bộ, giáo viên chuẩn bị chu đáo kế hoạch công tác, nội dung giảng dạy và giáo dục để ngay sau khi học sinh quay trở lại trường, các hoạt động được tiến hành bình thường và đảm bảo chất lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link