22 người chết/ngày sau khi Bộ trưởng tìm ra nguyên nhân TNGT

07:14, Thứ năm 04/07/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) Dư luận vừa hồ hở vui mừng vì nguyên nhân tai nạn giao thông sâu xa đã được tìm thấy thì ngày 3/7 cả nước lại chứng kiến có 22 người nữa đã ra đi mãi mãi vì tai nạn giao thông xảy ra trong ngày đầu làm thủ tục thi đại học.

(Đời sống) Dư luận vừa hồ hở vui mừng vì nguyên nhân tai nạn giao thông sâu xa đã được tìm thấy thì ngày 3/7 cả nước lại chứng kiến có 22 người nữa đã ra đi mãi mãi vì tai nạn giao thông xảy ra trong ngày đầu làm thủ tục thi đại học.


Báo Vnmedia đưa tin ngày 3/7, ngày làm thủ tục cho đợt thi đại học năm 2013, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 22 người chết, 30 bị thương. (Trong đó có 16 vụ va chạm, làm bị thương 10 người).

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 14.475 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; Kho bạc Nhà nước thu 8 tỷ 174 triệu đồng; tạm giữ 26 xe ôtô, 1.470 xe mô tô.

Câu chuyện giao thông, tai nạn giao thông ở VN chắc còn dài dài. Bộ trưởng GTVT đã quyết tâm đưa ra khỏi đội ngũ những người yếu kém. Các ngành khác liên quan sẽ có biện pháp tương tự? Mãi lộ của CSGT trên mọi tuyến đường hẳn cũng là một trong những nguyên nhân...

Mới đây tối chủ nhật 30/6, trên mục “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” trên VTV1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định: "nguyên nhân trực tiếp chính là từ những người lái xe, nhưng chúng ta phải thấy nguyên nhân sâu xa chính là từ khâu quản lý nhà nước".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Khâu quản lí nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải được Bộ trưởng nói rõ ở phần tiếp theo trong khuôn khổ không dài của chương trình. Đó là việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe, việc đăng kiểm định kỳ các phương tiện giao thông, chất lượng hệ thống đường bộ (bao gồm biển báo), trình độ nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, đạo đức của đội ngũ thanh tra giao thông…

Trên cương vị của mình, ông Thăng chỉ nói trong lĩnh vực mình quản lí. Khán giả truyền hình, dân chúng nghe/xem phát biểu của ông rất đồng tình về nhận định trên và chia sẻ cùng ông về những thiệt hại, mà nếu làm tốt ở khâu quản lí nhà nước thì đã được giảm thiểu đáng kể tai nạn giao thông. Rất tiếc nguyên nhân trên mới được chỉ ra thôi chứ chưa kịp thực hiện thì chỉ trong một ngày đã có 22 con người phải từ giã cõi đời vì tai nạn giao thông.

Không những thế, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã xử lý gần 3 triệu trường hợp vi phạm Luật Giao thông, với số tiền phạt lên tới 1.500 tỷ đồng, xử lý trên 20 trường hợp cảnh sát giao thông có vi phạm. Số tiền xử phạt trên gần tương đương với số tiền Quỹ bảo trì thu được trong 6 tháng đầu năm, khi Quỹ này thu được hơn 1.600 tỷ đồng. Mặc dù phạt vi phạm giao thông còn bị làm giá đi rất nhiều mà đã được cả nghìn tỷ đồng. Với kiểu thu như thế, nhà nước vẫn thất thu mà người dân vẫn đối mặt với hiểm nguy khi đi ra đường.

PV (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc