3 bệnh sau chỉ cần dùng rau diếp cá là khỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cây diếp cá không chỉ làm rau mà còn là bài thuốc chữa nhiều bệnh được dân gian lưu truyền.

rau diếp cá
Rau diếp cá có tạc dụng chữa nhiều bệnh trong dân gian.

Rau diếp cá dân gian vẫn gọi với những tên gọi phổ biến như diếp cá, giấp cá hay ngư tinh thảo. Từ xa xưa diếp cá đã được sử dụng rộng rãi như một loại rau gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tăng thêm mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng.

Chia sẻ trên tờ VnMedia, PGS. TS. Dương Trọng Hiếu, Phòng khám Đông Phương y quán, Hà Nội cho biết, theo Đông y diếp các có vị cay, tính hơi lạnh, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát trùng. Chính vì vậy, trong các tài liệu y học cổ truyền cũng đã lưu lại nhiều tác dụng quý từ rau diếp cá.

Bệnh trĩ 

Hãy ăn một số lượng tương đối nhiều rau diếp cá sống mỗi ngày. Đầu tiên, hãy rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm vào dung dịch nước muối trong vòng 5 phút, mang ra rổ, để cho ráo nước rồi mới ăn. Trong bữa ăn hàng ngày, hãy thay các loại rau khác bằng rau diếp cá để tạo một thói quen tốt giúp ích cho việc điều trị bệnh trĩ.

Bên cạnh cách ăn sống rau diếp cá, mỗi ngày, hãy xay nhuyễn rau diếp cá để uống sẽ đem lại những tác dụng rất có lợi cho việc chữa bệnh trĩ. Với cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá vô đơn giản trên công với một sự kiên trì, việc hạn chế nguy cơ phát triển bệnh trĩ và chữa khỏi khi mới bước vào giai đoạn đầu của bệnh nằm chắc trong tay bạn.

Chữa kinh nguyệt không đều

Cây diếp cá 40g, ngải cứu 30g (cả hai đều dùng tươi). Rửa sạch cây diếp cá và ngải cứu, giã nhỏ lọc bằng nước sôi để nguội, lấy một bát nước thuốc, uống làm 2 lần trong ngày, uống liền 5 ngày, uống trước kỳ kinh 10 ngày.

Chữa viêm âm đạo

Cây diếp cá 20g, bồ kết 10g, tỏi 1 củ (vừa). Cho tất cả vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi thật kỹ. ho bệnh nhân xông hơi nóng vào chỗ đau, sau đó dùng nước đã nguội để ngâm, rửa chỗ đau. Ngày làm 1 lần, làm trong 7 ngày liền thì bệnh sẽ thuyên giảm hẳn.

Thực phẩm bạn nên bỏ ngay ra khỏi tủ lạnh
Thực phẩm bạn nên bỏ ngay ra khỏi tủ lạnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có nhiều thực phẩm chứa chất độc hại bạn nên bỏ chúng ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn