3 bí kíp siêu tế nhị giúp bạn đối phó khi bị hỏi lương, thưởng dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Những câu hỏi ngày tết rất khó để tránh khỏi mỗi năm, ai cũng sẽ có ít nhất một lần đối mặt với chúng nên cần tìm những cách khôn khéo để đáp trả, hơn hết là ghi nhớ về thái độ tích cực và luôn tôn trọng người khác.

Câu hỏi về tiền, lương, thu nhập chưa bao giờ là thiếu trong những dịp Tết đến xuan về. Đây được xem là những câu hỏi thiếu tế nhị, bởi người được hỏi sẽ rơi vào tình huống khó để trả lời sao cho hợp lý.

Nhiều người không ý thức được rằng vấn đề tiền lương chính là vấn đề cá nhân, không phải với ai cũng có thể tiết lộ được. Thế nên đối phó như nào khi rơi vào tình huống khó xử như vậy?

Đáp mơ hồ

Nếu không muốn bị mang ra so sánh với người khác thì bạn có thể nói khéo để không phải đưa ra con số cụ thể như: Lương cháu cũng vừa đủ sống thôi ạ, Thưởng tết năm nay cũng tạm ổn ạ.

Chính những cách trả lời mơ hồ như vậy sẽ khiến cho đối phương tự nhiên biết ý mà không hỏi thêm nữa.

1633485795_shutterstock-1210792663-2

Hỏi ngược lại

Nói chung thì những người hỏi về mức lương của bạn luôn có lý do nào đó. Có thể là do họ quá tò mò, cũng có thể họ có mục đích khác. Nhưng dù xuất phát ở nguyên nhân nào thì bản thân họ cũng chỉ muốn đào sâu vào những thông tin của người khác mà thôi.

Lúc này thì nếu người đó nhắm đúng mục tiêu của bạn, hãy đưa câu chuyện để hỏi lại mức thưởng của họ là bao nhiêu.

phong-van-xin-viec-640

Giữ bình tĩnh và tôn trọng

Những câu hỏi ngày tết rất khó để tránh khỏi mỗi năm, ai cũng sẽ có ít nhất một lần đối mặt với chúng nên cần tìm những cách khôn khéo để đáp trả, hơn hết là ghi nhớ về thái độ tích cực và luôn tôn trọng người khác.

Dù ở hoàn cảnh nào thì bạn cũng nên giữ thái độ tôn trọng nhất định với những người xinh quanh, dù đó có là câu hỏi vô duyên đến thế nào đi chăng nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link