Bỏ vài giây làm việc đơn giản này, đảm bảo gián nhiều đến mấy cũng bị đuổi hết ra khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách đơn giản để đuổi gián ra khỏi nhà mà không cần dùng đến hoá chất độc hại:

Dung dịch bạc hà + muối

Empty

Dung dịch đuổi gián bằng những vật liệu tự nhiên như bạc hà và muối là cách đơn giản nhất mà bạn nên nghĩ tới. Cụ thể bạn có thể cho tinh dầu bạc hà vào nước muối hoặc nước pha giấm trắng để tạo thành dung dịch chống gián. Chỉ cần xịt dung dịch này tại nơi gián hay lui tới, gián không ưa mùi bạc hà nên chúng sẽ ngày lập tức chạy thật xa khỏi nhà bạn.

Dùng chanh, cam, quýt

Bạn cũng có thể thêm một ít nước cốt chanh vào nước lau nhà, lau bếp hoặc lau bất kỳ đồ vật nào, vừa giúp khử trùng vừa đuổi gián hiệu quả. Không chỉ nước cốt chanh mà vỏ chanh hay vỏ cam cũng có tác dụng tương tự.

Vỏ chanh, cam, quýt sau đó phơi khô rồi đặt tại những nơi gián thường hoành hành như góc nhà, trong tủ đồ, hoặc đốt vỏ chanh như một loại tinh dầu tự nhiên để xua đuổi gián nhanh chóng và an toàn.

Vỏ chuối

Empty

Tận dụng vỏ chuối có thể giúp bạn diệt gián hiệu quả. Sau khi ăn chuối, bạn cắt vỏ thành những miếng nhỏ, cho thêm nước và 2 thìa đường cùng chất tẩy rửa. Đặt bát hỗn hợp vào vị trí gián chui ra chui vào nhiều. Mùi của vỏ chuối kết hợp với hoạt chất bên trong chất tẩy rửa giúp diệt gián nhanh chóng.

Dưa chuột

Mùi của dưa chuột gián cũng không ưa. Bạn cắt một đầu quả dưa chuột rồi đặt ở tủ thức ăn để chúng không dám đến gần. Sau 2-3 ngày, bạn cắt quả dưa chuột đó, mùi dưa sẽ đuổi được gián.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link