6 sai lầm tai hại khi dùng máy giặt khiến tiền điện tăng gấp đôi, đặc biệt là cái số 3

( PHUNUTODAY ) - Mặt giặt là một thiết bị gia dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng hiệu quả nhất.

Bỏ quên đồ trong túi quần áo

Đôi khi chúng ta vẫn thường bất cẩn bỏ quên đồ trong túi quần áo khi cho vào máy giặt. Những chìa khóa, bật lửa, cắt móng tay… trong quá trình giặt có thể bị văng ra ngoài và mắc kẹt trong các khe của lồng giặt. Chúng có thể khiến máy ngừng hoạt động đột ngột hoặc gây ra cháy chập.

Giặt quần áo với khối lượng không phù hợp

Đây là sai lầm cơ bản rất nhiều người mắc phải. Chúng ta thường không để ý tới lượng quần áo mà sản xuất đã khuyến cáo. Nếu giặt quá nhiều so với quy định, máy sẽ vận hành một cách nặng nề. Quần áo bên trong sẽ chuyển động thành một khối, không thể khuấy đều theo guồng quay của dòng nước. Khi đó bột giặt cũng không thể lưu thông hoàn toàn. Như vậy, quần áo sẽ không thể giặt sạch.

Đối với việc giặt quá ít, quần áo sẽ dồn về một phía của lồng giặt, làm cho lồng giặt mất cân đối, gây ra rung lắc mạnh trong quá trình giặt.

Thông thường mức quần áo khô khi bỏ vào máy nên bằng 4/5 chiều cao của lồng giặt.

sai-lam-khi-dung-may-giat-01

Sử dụng sai bột giặt

Nhà sản xuất tạo ra các loại bột giặt riêng cho việc giặt tay, máy giặt lồng đứng và lồng ngang đều có mục đích cả. Tuy nhiên, chúng ta thường không coi trọng điều này. 

Thực tế, xà phòng giặt tay hay cho máy giặt cửa trên cho lượng bọt rất nhiều, có thể dẫn đến bọt trào ra ngoài thùng, gây hư hỏng các bộ phận của máy nếu dùng cho máy giặt cửa ngang. 

Mở nắp máy đột ngột khi máy đang hoạt động

Mở nắp lồng giặt khi đang hoạt động sẽ khiến may bị dừng đột ngột, trục quay của lồng giặt bị lệch. Nếu muốn mở nắp máy để thêm đồ, bạn cần nhấn nút Tạm dừng/Pause trước. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên thêm bất cứ thứ gì khi máy đang vận hành.

sai-lam-khi-dung-may-giat-02

Không vệ sinh máy giặt

Lồng giặt là nơi ẩm ướt, dễ sinh ra rất nhiều vi khuẩn. Do vậy việc vệ sinh máy thường xuyên là điều cần thiết. Nếu lồng giặt có dính bẩn, bạn lấy khăn mềm thấm giấm hoặc baking soda để lau trước khi vận hành chế độ tự vệ sinh lồng giặt của máy.

Ngoài ra ngăn chứa nước giặt và nước xả cũng cần tháo ra và vệ sinh thường xuyên.

Để quần áo đã giặt trong máy qua đêm

Một số gia đình có thói quen giặt quần áo trước khi đi ngủ và sáng hôm sau dậy mới đem phơi. Tuy nhiên, lồng giặt đóng kín vừa ẩm ướt lại có nhiệt độ cao hơn bên ngoài khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng.

Khi giặt xong quần áo, bạn nên đem phơi càng sớm càng tốt. Sau khi lấy hết quần áo ra, nên để nắp mở để lồng giặt được khô thoáng, hạn chế phát sinh mùi hôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link