3 biểu hiện của đứa con không hiếu thảo, cha mẹ lại tưởng là thông minh: Không uốn nắn thì tuổi già lủi thủi

17:51, Thứ hai 20/11/2023

( PHUNUTODAY ) - 3 biểu hiện của đứa con không hiếu thảo, cha mẹ cứ lầm tưởng là thông minh: Không uốn nắn sớm thì tuổi già lủi thủi

Chỉ nói, không hành động

Có những người con rất hay nói, nói ngọt ngào, biết dỗ dành bố mẹ, nói vui vẻ, bảo lớn lên sẽ chăm sóc cho cha mẹ thất tốt. Khi bố mẹ cần sẽ mua thứ này thứ kia. Kiểu con này cực kỳ dẻo miệng khi chúng đang cần một điều gì đó.

Nhưng một khi đã nhận được quà, đứa trẻ trở thành người khổng lồ về ngôn ngữ và người lùn trong hành động. Chúng ăn quá nhiều, lười biếng, không bao giờ phụ giúp cha mẹ. Lúc nào cho rằng cha mẹ không cho mình được những thứ như người ta.

Cha mẹ cần chú ý, đừng chỉ nghe những lời tốt đẹp, hay để con nắm bắt điểm yếu của mình. Hãy dạy chúng trung thực, đáng tin cậy.

cha-mco-don

Chỉ biết nhận mà không biết cho

Cha mẹ thật lòng với con cái, nhưng con cái lại đối phó với cha mẹ, chỉ để moi móc, chèn ép cha mẹ. Cha mẹ cưng chiều con cái, cho đi tất cả những gì mình có, con cái cảm thấy thoải mái và cho rằng đó là điều cha mẹ phải làm cho mình nên chúng không biết ơn.

Những gia đình mà đông con thì cha mẹ còn thể hiện rõ sự bất công với con cái. Điều này khuyến khích tính kiêu ngạo của những đứa trẻ hư. Sau khi con lớn lên, cha mẹ mới nhận ra rằng càng thương con thì con càng bỏ cha mẹ. Ngược lại, đứa con từ nhỏ cha mẹ ít quan tâm, thì lại hết mực hiếu thảo.

ve-gia

Cha mẹ yêu thương con cái là lẽ tự nhiên, nuôi dưỡng tình yêu thương của trẻ đối với bản thân lại càng quan trọng hơn. Khi trẻ có đồ ăn ngon, hãy dạy con mời người lớn trước.

Hãy khuyến khích con cái học cách tự lập, giúp cha mẹ làm một số công việc trong khả năng của chính mình, học cách lao động ngay từ khi còn nhỏ.

con-bat-hieu

Thích trốn tránh trách nhiệm

Khi một đứa trẻ gặp vấn đề, nó không dũng cảm đối mặt và thừa nhận sự thật mà lại đi quanh co vì nhiều lý do, nó không có trách nhiệm.

Người không có tinh thần trách nhiệm sẽ không bao giờ trưởng thành và mong được người khác chăm sóc mãi mãi.Nhưng những đứa trẻ cuối cùng sẽ lớn lên và đảm nhận những trách nhiệm nhất định, đó gọi là trưởng thành.

Nếu một đứa trẻ không có ý thức trách nhiệm thì khi lớn lên chúng sẽ đổ lỗi cho người khác về những rắc rối của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: