Tổ tiên dạy không sai: Không cho 2 người vay tiền, không uống rượu với 3 người, không đi cùng đường với 3 người

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, vay tiền, uống rượu, đi dạo là chuyện thường tình. Nhưng với những loại người này thì bạn không nên dây dưa vào.

Không cho 2 người vay tiền

1. Đừng cho người "nghèo" vay tiền

Người nghèo ở đây không nói đến sự nghèo khó về vật chất mà muốn chỉ những người sống không có quyết tâm và hành động để thay đổi hiện trạng. Kiểu người như này thường coi tiền là cách duy nhất để giải quyết vấn đề nhưng không sẵn lòng nỗ lực thay đổi hiện trạng. Nếu bạn cho họ vay tiền, điều đó có thể khiến họ bị phụ thuộc, điều này sẽ làm cản trở động lực phát triển và thay đổi của họ.

2. Đừng cho những người không đáng tin cậy vay tiền

Niềm tin chính là nền tảng của mối quan hệ cho vay. Nếu bạn cho ai đó vay tiền mà không có tín dụng, bạn sẽ không bao giờ lấy lại được. Những người như này khi vay họ hứa đủ chuyện, nhưng khi phải trả tiền, họ sẽ tìm lý do để trì hoãn hoặc thậm chí không trả được nợ.

Để tránh tình trạng này, chúng ta nên tìm hiểu kỹ về tình trạng tín dụng của bên kia trước khi cho vay tiền để đảm bảo bên kia là người đáng tin cậy.

vay-tien

Đừng uống rượu với 3 người

1. Nếu bạn cảm thấy chán nản, đừng uống rượu với người nhàm chán

Nhiều người khi có nỗi buồn bực sẽ tìm đến rượu. Nhưng dùng rượu để nhấn chìm nỗi lo sẽ càng khiến chúng ta ngày càng tồi tệ hơn mà thôi. Mặc dù rượu có thể khiến chúng ta quên đi phiền muộn nhưng vấn đề đó là vẫn tồn tại khi ta thức dậy. Ngoài ra, uống rượu quá mức cũng có thể gây tổn hại đến sức khỏe thể chất của chúng ta.

Vì vậy, khi cảm thấy chán nản, chúng ta nên tìm những cách lành mạnh hơn để giải tỏa bản thân như tập thể dục, nói chuyện,...

uong-ruou

2. Địa điểm vui chơi, không uống rượu hoa (có 'tay vịn')

Ở các điểm giải trí, nhiều người thích uống rượu rồi tìm sự phấn khích, hứng thú. Nhưng cách tiếp cận này sẽ dẫn chúng ta vào những ham muốn, không chỉ tổn hại sức khỏe mà còn có thể gây tổn hại đến các mối quan hệ gia đình và xã hội.

3. Uống quá nhiều và không uống để giữ thể diện

Trong văn hóa khuôn mặt đang thịnh hành. Để giữ thể diện nhiều người thích uống rượu quá mức trên bàn. Thói quen này không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của thể chất mà còn khiến chúng ta mất bình tĩnh sau khi uống rượu.

Không đi cùng đường với bốn người

1. Không đi đường tắt

Nhiều người thích tìm kiếm những con đường tắt để theo đuổi thành công nhanh chóng và sự hài lòng. Nhưng con đường tắt bao giờ cũng đồng nghĩa với rủi ro ca. Đi đường tắt có thể bạn sẽ đạt được cái gì đó, nhưng về lâu dài sẽ mất nhiều hơn.

co-nhan-day

2. Đừng đi sai đường

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ đối mặt với nhiều lựa chọn, cám dỗ. Một người có thể đi sai đường vì bốc đồng, mù quáng chạy theo xu hướng. Nhưng điều này sẽ khiến cuộc sống của bạn khốn khổ hơn mà thôi.

2. Đừng chọn con đường nhanh chóng

Xã hội hiện đại với nhịp độ phát triển nhanh. Nhưng không nên vì thế mà vội vàng, thiếu kiên nhẫn. Việc chúng ta sống lo lắng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần.

3. Đừng đi theo con đường cũ

Một số có thể cứ lặp đi lặp lại cùng một lộ trình vì họ quen với lối suy nghĩ hoặc hành vi nhất định. Cách tiếp cận này có thể đưa chúng ta vào vùng hạn chết khả năng tăng trưởng sự phát triển của bản thân. Thế nên hãy đủ can đảm để thử những môi trường mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link