3 biểu hiện trên cơ thể nữ giới cảnh báo tử cung đang có bệnh, nhất là 1 dấu hiệu vào ban đêm

( PHUNUTODAY ) - Tử cung của nữ giới là bộ phận đặc trưng, có vai trò tạo ra chu kỳ kinh và chức năng sinh đẻ. Tuy nhiên bộ phận này cũng dễ tổn thương. Nếu thấy cơ thể có 3 biểu hiện này thì hãy chú ý.

Đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm

Vào ban đêm, nếu bạn nhận thấy tình trạng đổ mồ hôi diễn ra quá nhiều thì nên chủ động đi khám ngay. Bởi đây là một trong những biểu hiện cho thấy sự yếu đuối về mặt thể chất trong cơ thể.

Lúc này, nữ giới nên bổ sung một lượng estrogen dồi dào để giúp làm sạch cơ thể và điều hòa lại tử cung tốt hơn.

9

Da xỉn màu

Khi cơ thể nữ giới khỏe mạnh, điều dễ nhận thấy nhất chính là làn da có sự tươi sáng, hồng hào hơn. Nhưng hầu hết mọi người đều có làn da vàng nên để nhận biết tử cung có khỏe mạnh hay không cần quan sát kỹ.

Với những người có tử cung xấu thì làn da của họ thường sẫm màu hơn màu vàng, đôi khi còn hơi xỉn màu. Nguyên nhân là do lượng progesterone trong cơ thể giảm sút nên làm chức năng của tử cung trở nên yếu hơn.

Bị rối loạn kinh nguyệt

Những cô nàng có chu kỳ kinh nguyệt không đồng đều, thường hay bị rối loạn là nhóm người có tử cung rất yếu. Bởi tử cung chính là nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều. Do máu không được thải ra khỏi cơ thể nên thường dễ tích tụ lại từ bên trong.

Do đó, ngay khi thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình hay rơi vào trạng thái rối loạn thường xuyên thì bạn nên nhanh chóng đi khám ngay.

7

Một số thực phẩm tốt cho tử cung bạn nên ăn nhiều

Ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu vitamin E , protein, tinh bột... Trong đó, vitamin E trong ngũ cốc có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung, sức khỏe tử cung và buồng trứng.

Lượng protein dồi dào của loại thực phẩm này cũng có tác dụng bảo vệ sự phát triển bình thường của tử cung. Các loại ngũ cốc phổ biến bao gồm: Ngũ cốc ngô, vừng, đậu nành, đậu đen, lúa mạch, lúa mì, kê...

Trái cây tính ấm

Tử cung của phụ nữ thường "sợ" lạnh, chính vì thế cách để nuôi dưỡng cơ quan này luôn khỏe mạnh đó là ăn trái cây tính ấm, nóng, đồng thời chứa nhiều vitamin để có thể làm ấm các cơ quan nội tạng và điều hòa nội tiết.

Một số trái cây tính ấm có thể kể đến là: Đào, mận, sầu riêng, na, ổi, hồng... Dù vậy, các loại quả này thường chứa nhiều đường, nếu lạm dụng có thể gây tăng cân và nổi mụn vì vậy chị em chỉ nên ăn với liều lượng vừa phải.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng... thường nổi tiếng với những chiết xuất thực vật bổ dưỡng. Trong đó, lượng protein cao, các nguyên tố vi lượng, vitamin E... có tác dụng sửa chữa hiệu quả mọi chấn thương của tử cung. Đặc biệt là ngăn ngừa u xơ tử cung.

Đậu đỏ

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, đậu đỏ có tác dụng thanh lọc tâm trí và tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương. Đặc biệt, loại thực phẩm còn có tác dụng khử độc cho da và những cơ quan trong cơ thể, cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung vận hành tốt và phòng được nhiều bệnh tật.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link