Vài ngày tắm 1 lần cũng được nhưng có 3 bộ phận này lúc nào cũng cần làm sạch

( PHUNUTODAY ) - Theo các nghiên cứu khoa học việc tắm rửa hàng ngày tưởng sạch nhưng lại không phải là tốt cho cơ thể. Bác sĩ da liễu khuyến cáo nên ít tắm rửa thường xuyên và chỉ rửa 3 bộ phận cơ thể.

Vì sao không nên tắm quá nhiều?

Phần lớn chúng ta đều cho rằng tắm nhiều thì cơ thể được sạch sẽ, thơm tho. Như vậy là có lợi chứ sao lại có hại! Tuy nhiên, theo các chuyên gia tắm nhiều gây hại cho da nhiều hơn là có lợi.

Việc tắm quá thường xuyên có thể làm khô da của bạn. Nhất là với những người có thói quen sử dụng xà phòng tắm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm cạn kiệt các loại dầu, lipid và vi khuẩn quan trọng giúp da chống lại chứng viêm, duy trì kết cấu mịn màng và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Bao lâu thì nên tắm 1 lần?

Tiến sĩ Chris – bác sĩ thường trú của ITV This Morning cho biết việc tắm vòi hoa sen hàng ngày sẽ rửa sạch vi khuẩn sống trên da. Tương tự, gội đầu hàng ngày cũng không tốt cho tóc.

Theo tiến sĩ Angela Lamb thì gội đầu thường xuyên có thể khiến tóc bị khô và xỉn màu.

Chính vì vậy, rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên rằng chúng ta nên tắm cách ngày hoặc mỗi tuần tắm 2-3 lần. Tiến sĩ Niket Sonpal MD cho biết nên gội đầu cách ngày hoặc ít hơn là lý tưởng.

Tắm thường xuyên không tốt như bạn nghĩ

Tắm thường xuyên không tốt như bạn nghĩ

3 bộ phận luôn cần ưu tiên làm sạch dù không tắm

Vùng nhạy cảm

Ở phụ nữ, bộ phận sinh dục ngoài nằm gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt. Kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ cho vùng nhạy cảm luôn khô, sạch. Chỉ cần rửa sạch bên ngoài chứ không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị.

Bàn chân

Bàn chân là một bộ phận quan trọng của cơ thể. Vì vậy bạn cần chú ý rửa chân thường xuyên. Hàng ngày bạn đi lại nhiều nơi, nếu đi chân trần chân sẽ tích tụ bụi bẩn còn nếu đi tất hoặc giày thì chân sẽ tích tụ độ ẩm sinh vi khuẩn.

Phần nách

Cho dù không tắm bạn cũng cần vệ sinh kỹ lưỡng vùng da dưới cánh tay. Theo tiến sĩ Sandy Skotnicki thì nên rửa nách hàng ngày để tránh các vấn đề như chàm. Hơn nữa, vùng da dưới cánh tay thường đổ nhiều mồ hôi, nếu bạn không làm sạch hàng ngày chúng sẽ bốc mùi hôi khó chịu và có thể gây viêm nhiễm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link