3 bước nấu xôi ngô nước cốt dừa siêu ngon, vừa thơm dẻo vừa béo ngậy, vừa nhìn đã mê ngay

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp bạn đã có thể tự tay nấu món xôi dẻo thơm, béo ngậy vô cùng hấp dẫn cho cả nhà theo cách sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu nấu xôi

- Gạo nếp : 600g

- Ngô ngọt : 200g

- Dừa nạo: 100g

- Nước cốt dừa

- 1 chút muối

3 buoc nau xoi ngo nuoc cot dua-phunutoday8

Cách nấu xôi ngô ngọt bằng nồi cơm điện

Thường là người ta biết tới món xôi ngô nếp dẻo. Thế nhưng với ngô ngọt có đặc điểm khi ăn sẽ giòn giòn, vị ngọt hơn ngô nếp, màu vàng cũng đậm hơn ngô nếp. Khi sử dụng kết hợp nấu xôi bạn sẽ có một đĩa xôi ngô ngọt vừa dẻo, vừa thơm, ngọt ngọt, bùi bùi cùng vị béo của nước cốt dừa. Cách nấu xôi với ngô ngọt trải qua các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Với gạo nếp bạn vo sạch qua 1-2 lần rồi đem đi ngâm chừng 6-7 tiếng. Cách tốt nhất là bạn nên ngâm qua đêm. Làm như vậy sẽ giúp gạo nếp khi nấu sẽ dẻo hơn và mềm hơn. Khi sử dụng bạn vớt ra, rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Ngô ngọt bạn bóc vỏ ngoài, nhặt hết phần râu ngô. Tiếp đó bạn tách hết hạt ngô ra, cách tốt nhất là bạn tách một hàng dài trước rồi từ đó việc tách hạt sẽ dễ dàng hơn. Rửa sạch ngô rồi cho vào nồi luộc chín. Sử dụng nồi cơm điện để nấu bạn có thể không cần luộc ngô trước.

Đậu phộng (lạc) bạn cho vào chảo rang tới khi thấy mùi thơm, vỏ ngoài hơi cháy. Khi rang bạn có thể cho thêm chút muối trắng vào rang cùng để lạc không bị cháy. Chờ nguội bạn cà vỏ rồi lấy phần lạc đem đi giã nhỏ. Trộn lạc đã được giã nhỏ với 1/2 thìa cafe muối cùng với đường trộn đều.

Bước 2: Cách nấu xôi ngô ngọt nước cốt dừa

Ở bước này bạn tiến hành đồ xôi ngô ngọt bằng cách trộn gạo nếp với một chút muối xóc đều lên. Cho toàn bộ gạo nếp vào nồi cơm điện cùng với ngô ngọt, thêm nước sâm sấp mặt nếp, với lượng nước như nấu cơm bình thường và bật nút cook. Hoặc bạn có thể cho trực tiếp nước cốt dừa vào, thêm chút nước lọc nếu cảm thấy chưa đủ để nếp dẻo và nấu.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng chõ xôi, cho lượng nước xuống dưới nồi, đặt chõ lên rồi từ từ đổ xôi và ngô trộn đều vào. Dàn đều các góc và nấu chín. Nấu tới khi xôi dẻo bạn từ từ cho nước cốt dừa, dừa nạo vào trộn đều lên.

Cuối cùng bạn trộn đường với chút nước lọc vào rồi rưới vào phần xôi. Nấu thêm 15đến 20 phút thì tắt bếp. Hoặc bạn có thể cho trực tiếp đường vào, hơi nóng sẽ giúp đường tan rất nhanh.

Empty

Lưu ý khi nấu bằng nồi cơm điện hơi nước sẽ bám vào nắp nồi. Khi chảy xuống xôi sẽ khiến xôi ngô ngọt dễ bị nhão mất ngon. Vì vậy trong khi nấu bạn nên thường xuyên kiểm tra lau nước đọng trên nắp vung.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Sau khi hoàn thành xong cách làm xôi ngô ngọt bạn lấy xôi ra đĩa. Có thể sử dụng khuôn để tạo hình dáng cho phần xôi. Rắc lên trên phần muối lạc vừa chuẩn bị ở trên và thưởng thức.

Empty

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm ruốc thịt, hành phi thơm vàng để thưởng thức cùng. Với mùi thơm đặc trưng của hành phi cùng muối lạc vừa bùi phần ruốc thịt dai dai sẽ tạo vị đậm đà hơn cho món xôi ngô ngọt.

Chúc bạn và gia đình có bữa sáng hấp dẫn với món xôi ngô ngọt hấp dẫn ngon ngậy từ dừa!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link