Bỏ thịt vào nồi cơm điện chỉ một giờ sau bạn có món thịt kho tàu thơm ngon tuyệt đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Món thịt kho thường tốn rất nhiều thời gian khi ninh nấu, nhưng với cách này bạn có thể hầm được món thịt kho thơm ngon mềm tan trong miệng, cả nhà ai cũng thích mê ăn “hao” cơm trong những ngày đông giá rét.

Nguyên liệu làm thịt kho tàu

- 400gr thịt ba chỉ

- 100ml rượu nấu ăn

- 40ml nước tương

- 40gr đường phèn

- 20ml dầu hào

- Một ít gừng củ và hành lá

Thịt kho tàu thơm ngon

Thịt kho tàu thơm ngon

Cách thực hiện món kho tàu bằng nồi cơm điện

Bước 1: Bạn hãy cho thịt vào nồi luộc chín, sau đó vớt ra để ráo nước. Tiếp đó bạn hãy cắt thịt thành những miếng nhỏ có kích thước bằng nhau. Lưu ý không nên cắt quá mỏng khiến cho miếng thịt bị tóp nhỏ lại khi kho lâu.

Bước 2: Bạn hãy bóc hành lá bỏ gốc, gừng cắt lát mỏng rồi trải xuống dưới đáy nồi cơm điện để tránh thịt bị cháy. Tiếp đó, bạn hãy xếp từng miếng thịt lên trên.

Bước 3: Bạn hãy phết dầu hào lên những miếng thịt, thêm đường phèn, rượu nấu ăn, nước tương vào cùng để hầm thịt ngon miệng hơn.

Thịt kho tàu thơm ngon mềm tan trong miệng

Thịt kho tàu thơm ngon mềm tan trong miệng

Bước 4: Bạn hãy nhấn nút nồi cơm điện như nấu cơm bình thường. Sau khi thấy đèn chuyển sang chế độ đã chín thì trộn đều rồi dọn ra bát ăn cùng với cơm nóng.

Lưu ý: Khi bạn nấu thịt bạn nên bật hai lần để món ăn mềm tan trong miệng, thịt chín đều thơm ngon. Bạn hãy bật nút nấu lần đầu chờ nước cạn bớt rồi chuyển sang nút ủ ấm. Chờ khoảng 30 phút bạn tiếp tục ấn nút nấu lại một lần nữa nấu thêm 20 phút cho tới khi nào thịt chín mềm tan là được.

Bước 5: Bạn hãy nêm nếm mắm muối cho vừa miệng trước khi ăn là được. Món ăn này nên ăn nóng với cơm nóng sẽ ngon hơn. Món thịt kho tàu được nhiều người yêu thích nhất là trong những ngày đông giá rét sẽ vô cùng đưa cơm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link